Bất động sản

Lưu ý quan trọng 2 gần, 3 nên khi mua nhà 'chốt' nhanh lời lớn

Hồng Khanh 22/05/2024 07:24

Khi mua nhà, bạn nên chọn các bất động sản đảm bảo những yếu tố dưới đây để "săn" nhà thuận lợi, kiếm lời lớn khi giá trị căn nhà tăng theo thời gian.

Mua nhà gần phương tiện công cộng

Không có gì thuận lợi hơn việc nhà của bạn gần đường giao thông, phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện, tàu điện ngầm...

Bạn nên chọn các dự án gần các trục giao thông, đi lại thuận lợi. Nếu gần nhà có bến tàu điện, xe buýt sẽ càng giúp cả nhà có thể đi lại thuận lợi, không phải dùng xe cá nhân tránh được khói bụi, ô nhiễm.

mua nha 1.jpg
Nên chọn các dự án gần các trục giao thông, đi lại thuận lợi. Ảnh: National

Đi bằng phương tiện công cộng sẽ an toàn hơn, giúp bạn có thời gian rảnh rỗi, thư giãn nhất là sau giờ làm việc. Bên cạnh các dự án đã nằm gần bến tàu, xe thì có dự án chưa cạnh các công trình này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn, vì nếu đã có quy hoạch, trong tương lai sẽ có các tiện ích đó phục vụ cư dân.

Mua nhà gần khu trường học

Với các gia đình có con đi học, nhà gần trường là lợi thế rất lớn. Bởi, cha mẹ không mất quá nhiều thời gian để đưa con đến trường mỗi sáng. Đó là lý do vì sao các bất động sản gần trường học thường có giá cao. Thậm chí, nhiều người đặt mục tiêu mua nhà gần trường để con đi học được thuận lợi.

Bên cạnh đó, khu vực xung quanh trường học thường có cảnh quan đẹp, sạch sẽ nên dân cư cũng được hưởng lợi.

Nên mua nhà có từ 3 phòng ngủ

Nhiều gia đình chọn lựa số phòng ngủ trong căn hộ theo túi tiền. Tuy nhiên, nếu có tầm nhìn xa, việc lựa chọn căn hộ có nhiều phòng ngủ là giải pháp nên làm. Bởi, thế hệ bố mẹ, ông bà, con cái sống chung sẽ cần không gian riêng tư. Với trường hợp cha mẹ sống cùng con cái, khi chúng lớn lên cũng cần không gian để học tập, nghỉ ngơi. Việc chung phòng với người lớn là điều bất tiện, không thoải mái.

Vì vậy, nếu có thể cố gắng về mặt tài chính, gia chủ nên chọn lựa căn hộ có 3 phòng ngủ. Trước mắt có thể bạn khó khăn và vất vả hơn do phải vay thêm nhưng lâu dài chắc chắn sẽ thuận tiện.

Nên mua nhà ở khu có nhiều tiện ích

Tiện ích nội khu là điều mà các gia chủ cần quan tâm. Bạn sống phải phụ thuộc vào cộng đồng. Vì vậy, nên chọn nơi có dân trí cao, an ninh đảm bảo. Hệ thống thoát nước, đường đi lối lại được trải nhựa cẩn thận, không có rác thải hay hiện tượng trộm cắp... cần được lưu tâm hàng đầu.

mua nha 2.jpg
Căn nhà có các tiện ích xung quanh thuận tiện sẽ giúp cuộc sống thoải mái. Ảnh: Congress

Ngoài tiện ích nói trên, hệ thống chợ, siêu thị, bãi đỗ xe hoặc các khu vực tập thể dục, sinh hoạt cộng đồng phải có đầy đủ. Vì chỉ có những yếu tố này, bạn và gia đình mới cảm thấy dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng, được rèn luyện sức khỏe và tiện lợi cho việc mua thực phẩm.

Nên mua nhà từ chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín

Đây là điều quan trọng phải nhớ khi mua nhà hay căn hộ. Việc hợp tác mua bán với chủ đầu tư chây ì, chậm tiến độ hoặc không có thái độ hợp tác tốt sẽ gây nhiều phiền phức. Mua nhà là việc hệ trọng cả đời, rất nhiều giấy tờ phải làm và chuẩn bị. Khi làm việc với một chủ đầu tư kém năng lực, lừa đảo hay không trung thực, bạn mất tiền nhưng giấy tờ được cầm không có giá trị pháp lý như mong muốn. Thậm chí, có thể phát sinh tranh chấp trong quá trình mua bán kéo theo việc mất thời gian hầu tòa.

Chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín họ sẽ đảm bảo giá trị pháp lý cũng như chất lượng công trình. Chủ đầu tư kém năng lực sẽ quan tâm đến lợi nhuận ít chú ý đến chất lượng căn nhà.

>> Lượng giao dịch chung cư tại TP. HCM ‘ấm dần’ nhờ các căn hộ có giá ‘dễ thở’

Chuyên gia hiến kế chỉ ra 'con đường' mua nhà với mức lương 10 triệu/tháng

Cư dân Vinhomes ngỡ ngàng khi mua nhà chục năm vẫn tiếp tục nhận ưu đãi “khủng”

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/luu-y-quan-trong-2-gan-3-nen-khi-mua-nha-chot-nhanh-loi-lon-2282918.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lưu ý quan trọng 2 gần, 3 nên khi mua nhà 'chốt' nhanh lời lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH