Thế giới

LVMH báo cáo doanh thu sụt giảm do suy thoái kinh tế tại Trung Quốc

Hồng Hạnh 21/10/2024 - 08:20

Cổ phiếu của LVMH, công ty đồng sở hữu Dior, Tiffany và Moët & Chandon, đã giảm tới 7%, chạm mức thấp nhất trong vòng hai năm sau những cảnh báo về môi trường kinh tế và địa chính trị không vững chắc, cùng với doanh số bán hàng sụt giảm ở châu Á.

Doanh số mảng thời trang và đồ da của LVMH, thứ được coi là thước đo cho ngành hàng xa xỉ, đã giảm tới 5%. Ảnh: Stéphanie Lecocq/Reuters
Doanh số mảng thời trang và đồ da của LVMH, thứ được coi là thước đo cho ngành hàng xa xỉ, đã giảm tới 5%. Ảnh: Stéphanie Lecocq/Reuters

Điều này xảy ra sau khi chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc cho rượu cognac, túi xách và quần áo thiết kế giảm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tập đoàn khi doanh thu rơi xuống còn 19,1 tỷ euro trong 3 tháng tính đến cuối tháng 9, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm của cổ phiếu LVMH đã kéo theo sự đi xuống chung trong lĩnh vực hàng xa xỉ, khi cổ phiếu của đối thủ nhỏ hơn là Kering, chủ sở hữu của Gucci, Hermès và Burberry cũng giảm.

Doanh số bán hàng trong mảng thời trang và đồ da của tập đoàn, thứ được coi là chỉ số thước đo cho ngành hàng xa xỉ, đã giảm tới 5%. Đây là lần đầu tiên doanh thu hàng quý của bộ phận này giảm kể từ khi đại dịch COVID-19 khiến các cửa hàng trên khắp thế giới phải đóng cửa.

Trong khi đó, doanh số bán hàng tại châu Âu lại chỉ tăng 2%, bất chấp kỳ vọng của công ty rằng sự "hiện diện nổi bật" của các sản phẩm đồ da Louis Vuitton trong các sự kiện thể thao gần đây sẽ thúc đẩy doanh thu. Hãng đã quảng bá những chiếc rương của mình trong Thế vận hội Olympic và Paralympic tại Paris, đồng thời trong việc vận chuyển cúp cho cuộc đua thuyền America’s Cup hiện đang diễn ra ở Barcelona.

LVMH, tập đoàn thuộc sở hữu của tỷ phú Bernard Arnault, đã phải chịu đựng trong nhiều tháng qua khi người tiêu dùng Trung Quốc thắt chặt chi tiêu bởi những lo lắng về sự suy thoái của nền kinh tế. Sự sụt giảm trong nhu cầu của họ đối với túi xách và quần áo thiết kế đã kìm hãm đà tăng trưởng của các thương hiệu hàng xa xỉ trong thập kỷ qua và khiến các nhà phân tích hạ dự báo doanh thu cho ngành này.

Các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc được công bố vào tháng 9 nhằm khôi phục niềm tin của người tiêu dùng đã tạo ra hy vọng ngắn hạn về sự phục hồi trong nhu cầu đối với ngành hàng xa xỉ. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng những biện pháp này vẫn chưa có tác động đáng kể đến quyết định chi tiêu của người tiêu dùng.

Doanh thu của LVMH tại châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đã giảm 16% trong ba tháng tính đến ngày 30/9. Doanh số bán hàng cũng bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá của đồng yên Nhật. Theo Alice Price, một nhà phân tích thuộc công ty nghiên cứu thị trường GlobalData, cô cho rằng điều này đã "làm giảm sức hút của khu vực này đối với những người mua sắm Trung Quốc đang tìm kiếm hàng xa xỉ với mức giá tốt hơn so với ở quê nhà".

Theo The Guardian

>>Tập đoàn LVMH bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo mới cho Givenchy

Tập đoàn LVMH bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo mới cho Givenchy

Đế chế hàng hiệu LVMH đưa ngành hàng xa xỉ cất cánh ở Olympic Paris 2024

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/lvmh-bao-cao-doanh-thu-sut-giam-do-suy-thoai-kinh-te-tai-trung-quoc-post152378.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
LVMH báo cáo doanh thu sụt giảm do suy thoái kinh tế tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH