Thế giới

‘Mạnh tay’ hơn hầu hết NHTW, một nền kinh tế lớn thông báo hạ lãi suất lần thứ 3 trong năm

Linh Châu 26/09/2024 15:34

Lần điều chỉnh này của Thụy Sĩ diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đã hạ lãi suất.

Chiều ngày 26/9 (theo giờ Việt Nam), Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) đã hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm, xuống còn 1%. Đây là lần thứ 3 SNB hạ lãi suất trong năm nay.

Quyết định này đã được 30/32 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của Reuters dự đoán từ trước. Thụy Sĩ cũng là nền kinh tế phát triển đầu tiên nới lỏng chính sách tiền tệ (lần đầu vào tháng 3/2024).

Lần điều chỉnh này diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đã có động thái hạ lãi suất.

screenshot-2024-09-26-153601.png
Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) đã hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm

Sau thông báo, đồng franc Thụy Sĩ đã tăng giá so với các đồng tiền lớn khác. Đồng USD và đồng euro lần lượt giảm khoảng 0,14% và 0,16% so với đồng franc.

SNB thừa nhận rằng xu hướng tăng giá của đồng franc là một trong các yếu tố chính góp phần vào quyết định hạ lãi suất. Ngân hàng nói rằng áp lực lạm phát đã giảm đáng kể so với quý trước.

Ngân hàng cũng nói việc cắt giảm thêm lãi suất có thể trở nên cần thiết trong các quý tới nhằm ổn định giá cả trong trung hạn.

Theo CNBC

>> Trung Quốc bất ngờ ‘đón tin vui’: Người nghèo được phát tiền mặt, sinh viên tốt nghiệp chưa có việc làm nhận phúc lợi

Trung Quốc ra hàng loạt quyết định mới sau động thái hạ lãi suất mạnh tay của Fed

Thụy Sĩ tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng các thành phố thông minh nhất thế giới

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/manh-tay-hon-hau-het-nhtw-mot-nen-kinh-te-lon-thong-bao-ha-lai-suat-lan-thu-3-trong-nam-127389.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Mạnh tay’ hơn hầu hết NHTW, một nền kinh tế lớn thông báo hạ lãi suất lần thứ 3 trong năm
POWERED BY ONECMS & INTECH