Masan Consumer (MCH) chuẩn bị ‘chuyển nhà’, niêm yết trên HoSE
Masan Consumer hiện có 5 thương hiệu có doanh thu 150-250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, Chinsu, Nam Ngư và Wakeup 24/7, đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu công ty mẹ Tập đoàn Masan.
Ngày 2/10, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (mã chứng khoán: MCH) đã thông qua nghị quyết về việc chuyển cổ phiếu từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE).
Theo lộ trình, Masan Consumer sẽ tiến hành đăng ký danh sách cổ đông để lập sổ đăng ký với Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), đồng thời hoàn thiện và nộp hồ sơ niêm yết lên HoSE. Dự kiến, cổ phiếu MCH sẽ chính thức được niêm yết trên HoSE vào năm 2025.
Công ty cũng ủy quyền cho Chủ tịch Hội đồng Quản trị và/hoặc Tổng Giám đốc thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ, tài liệu và thời điểm nộp hồ sơ. Thời gian chốt danh sách cổ đông sẽ được công bố sau.
Cửa hàng WIN hiện đại với đa dạng chủng loại hàng hóa được trưng bày dựa trên cơ sở dữ liệu lớn |
Trước đó, tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư vào tháng 5, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group (MSN) đã tiết lộ kế hoạch huy động vốn trong năm nay, đồng thời cho biết Masan Consumer đang xem xét kế hoạch IPO sau 6-7 năm tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm.
Về hoạt động kinh doanh, Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý II/2024 với doanh thu tăng 14% và biên lợi nhuận gộp đạt 46,3%. Ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và cà phê là những lĩnh vực tăng trưởng mạnh, với mức tăng lần lượt 20,7%, 17,6% và 16% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2024, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 32.500-36.000 tỷ đồng, duy trì mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai con số. Chiến lược dài hạn của công ty là sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD và đạt từ 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, cùng với việc nâng tầm sản phẩm và mở rộng phạm vi thương hiệu nhằm tiếp cận 8 tỷ người tiêu dùng trên thế giới.
>> Masan Consumer (MCH) chốt thời điểm chia thêm cổ tức bằng tiền tỷ lệ 168% |