"May mắn" hơn ROS, 710 triệu cổ phiếu FLC sắp được giao dịch trở lại sau nửa năm

19-02-2023 20:31|Quốc Trung

Trước đó ngày 14/2/2023, HOSE vừa ra quyết định hủy niêm yết đối với gần 710 triệu cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC từ ngày 20/2.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về việc thực hiện chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký gần 710 triệu cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) sang sàn UPCoM kể từ ngày 22/2/2023.

Trước đó ngày 14/2, HOSE vừa ra quyết định hủy niêm yết đối với gần 710 triệu cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC từ ngày 20/2/2023.

Nguyên nhân được HOSE đưa ra là do FLC vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở Giao dịch Chứng khoán và Ủy ban Chứng khoán (UBCKNN) xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Ngay sau quyết định trên, FLC cũng đã kiến nghị các cơ quan quản lý xem xét lại quyết định hủy niêm yết khi giải thích rằng việc vi phạm công bố thông tin do "hoàn cảnh bất khả kháng".

Trong thông báo gửi nhà đầu tư, bà Bùi Hải Huyền - Tổng Giám đốc FLC cho biết "việc cổ phiếu của Tập đoàn FLC bị huỷ niêm yết là một sự kiện khó lòng có thể chấp nhận được. HĐQT, Ban Điều hành FLC xin được gửi tới quý cổ đông lời xin lỗi chân thành nhất và mong cổ đông thông cảm cho những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt và cũng hy vọng cổ đông sẽ tiếp tục đồng hành trong giai đoạn này".

Như vậy, với việc chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký cổ phiếu, tới đây, cổ phiếu FLC sẽ được giao dịch trở lại (trên sàn UPCoM); gần 65.000 cổ đông sẽ được mua bán trở lại với cổ phiếu quốc dân này sau ít nhất nửa năm ngừng giao dịch.

Không may mắn như cổ phiếu FLC, gần 567,6 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros - mã lớn thứ 2 trong "hệ sinh thái" cổ phiếu FLC dù đã bị hủy niêm yết từ ngày 5/9/2022 song đến nay vẫn chưa được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận giao dịch trên sàn UPCoM.

Đáng lưu ý, cả FLC và ROS đều từng nằm trong danh mục cổ phiếu VN30 trong quá khứ, cùng bị hủy niêm yết liên quan đến các vấn đề về công bố thông tin (báo cáo tài chính kiểm toán,...).

Tại thời điểm bị đình chỉ giao dịch trên HOSE hồi đầu tháng 9/2022, cổ phiếu FLC đứng giá 3.570 đồng/cổ phiếu - giảm hơn 85% so với mức giá cao nhất 24.100 đồng từng chạm tới trong phiên 10/1/2022 (phiên cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết thực hiện bán chui gần 75 triêu cổ phiếu).

Trên một số diễn đàn, phản ứng trước thông tin cổ phiếu FLC sắp được giao dịch trở lại, một số ý kiến cho rằng nếu biên độ trong phiên được nới cực đại (nghĩa là bắt trúng giá sàn và cổ phiếu kết phiên tại mức giá trần), nhà đầu tư có thể lãi tới 30% trong một phiên giao dịch.

Tuy nhiên, một số chuyên gia chứng khoán cho rằng, giá trị cũng như thanh khoản của cổ phiếu FLC khi về UPCoM có cao và dễ dàng hay không lại là một câu chuyện khác bởi trên thực tế mức thanh khoản trên sàn UPCoM thường khá thấp so với các sàn niêm yết là HOSE và HNX.

Cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết, gần 65.000 cổ đông vẫn được đảm bảo quyền lợi

Vụ FLC: Truy tố 51 người

Cho từ chức Tổng Giám đốc và thành viên HĐTV Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC)

Cập nhật mới nhất tỷ lệ vốn ngoại tại 3 ngân hàng “big 4”

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/may-man-hon-ros-710-trieu-co-phieu-flc-sap-duoc-giao-dich-tro-lai-sau-nua-nam-170160.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"May mắn" hơn ROS, 710 triệu cổ phiếu FLC sắp được giao dịch trở lại sau nửa năm
POWERED BY ONECMS & INTECH