Điểm đến

Mê mẩn trước vẻ đẹp của hòn đảo tựa xứ sở thần tiên, từng được bình chọn là một trong những 'điểm đến hút hồn du khách nhất thế giới'

Thùy Dung 14/06/2024 - 12:12

Kiến trúc của quần đảo mang phong cách riêng biệt và thu hút bởi sự dịu dàng và đơn giản.

Tọa lạc giữa Iceland và Na Uy, Faroe là một phần lãnh thổ của Đan Mạch. Đảo Faroe từng được tạp chí National Geographic danh tiếng vinh danh là một trong những điểm đến hút hồn du khách vào năm 2007. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với 18 ngọn núi lửa độc lập nhấp nhô giữa biển khơi, tạo nên khung cảnh thiên nhiên ấn tượng và đầy bí ẩn.

Theo dữ liệu mới nhất vào tháng 3/2022, toàn bộ quần đảo chỉ có 53.358 cư dân, sống rải rác trên 17 hòn đảo (trong đó có một hòn đảo không có người ở). Tổng diện tích của quần đảo là 1.399km2. Mặc dù đất đai rộng lớn và dân cư thưa thớt nhưng người dân địa phương vẫn sống ở những vùng khá xa xôi. Nếu không phóng to thu nhỏ trên Google Map bằng hai ngón tay, bạn thực sự không thể phát hiện ra.

Đảo Faroe từng được tạp chí National Geographic danh tiếng vinh danh là một trong những điểm đến hút hồn du khách vào năm 2007. Ảnh: Travellive

Đảo Faroe từng được tạp chí National Geographic danh tiếng vinh danh là một trong những điểm đến hút hồn du khách vào năm 2007. Ảnh: Travellive

Hàng trăm triệu năm trước, quần đảo Faroe thuộc cùng lục địa với Iceland và Na Uy nhưng một ngày nọ, như bị lưu đày, nó trôi dạt một mình trong vùng biển giữa Vương quốc Anh, Iceland, Na Uy và Greenland, cho đến tận ngày nay.

Bao quanh là đại dương mênh mông, quần đảo Faroe sở hữu khí hậu ôn hòa nhưng ẩm ướt với lượng mưa dồi dào. Nhiệt độ trung bình dao động quanh 3°C vào mùa đông và 13°C vào mùa hè. Nơi đây có đến 300 ngày trong năm chìm trong màn mưa rả rích. Do đặc trưng thời tiết thay đổi thất thường, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Faroe là từ tháng 4 đến tháng 6, khi tiết trời dễ chịu và ít mưa.

Khác với sự sôi động, náo nhiệt của nhiều điểm du lịch khác, Faroe mang vẻ đẹp bình yên và thanh tĩnh. Ảnh: Travellive

Khác với sự sôi động, náo nhiệt của nhiều điểm du lịch khác, Faroe mang vẻ đẹp bình yên và thanh tĩnh. Ảnh: Travellive

Thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, ít bị ảnh hưởng bởi con người. Du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của những sườn núi dốc, ngọn hải đăng cao chót vót, những triền cỏ xanh mướt trải dài và không gian tĩnh lặng của vùng biển giữa Iceland và Na Uy. Bên cạnh đó, kiến trúc độc đáo với phong cách riêng biệt, toát lên vẻ đẹp dịu dàng và giản đơn cũng là điểm nhấn thu hút du khách khi đến với Faroe.

Nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Faroe Islands là những ngôi nhà cổ kính với mái ngói xanh mướt, mang đến nét độc đáo và ấn tượng cho hòn đảo. Kiểu dáng nhà được người dân xứ Faroe xây dựng cách đây hàng nghìn năm nhằm bảo vệ mọi thứ bên trong khỏi sự ẩm ướt của những cơn mưa. Dọc theo những con đường uốn lượn, du khách như lạc bước vào một thế giới khác, nơi thời gian như ngừng lại để họ chiêm ngưỡng và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trước những ngôi nhà độc đáo này.

Những ngôi nhà cổ kính tại Faroe Islands. Ảnh: Travellive

Những ngôi nhà cổ kính tại Faroe Islands. Ảnh: Travellive

Lịch sử lâu đời đã chứng minh sự bền bỉ của kiến trúc nhà mái cỏ. Trải qua bao năm tháng cùng thăng trầm của lịch sử, các ngôi nhà trồng cỏ xanh trên mái ở Faroe vẫn tồn tại và trở thành một trong những biểu tượng của hòn đảo.

Đến với Faroe, du khách có thể uống bia trong một quầy bar ở khách sạn tại Thủ đô Torshavn với giá bia được nhiều du khách bình chọn là "đắt nhất thế giới". Với 10USD, bạn chỉ mua được 0,6 lít bia.

Dù diện tích của Faroe khá nhỏ bé, việc đi lại xung quanh đảo lại cực kỳ khá khó khăn vì xe buýt không hoạt động thường xuyên. Bên cạnh đó, việc đi xe trên quần đảo Faroe cũng lại là một thách thức vì những con đường quá hẹp và ngoằn ngoèo. Các đảo chính được kết nối bằng các đường hầm dưới nước và một cây cầu, được nhiều người dân gọi đùa là "cây cầu duy nhất ở Đại Tây Dương".

Hiện tại, không có đường bay thẳng nào từ Việt Nam đến quần đảo Faroe. Du khách Việt Nam có thể di chuyển đến đây bằng cách trung chuyển tại một số thành phố châu Âu. Thời gian di chuyển dao động từ 18 đến 24 tiếng, tùy thuộc vào thời gian chờ đợi và đường bay trung chuyển. Vì vậy, du khách có thể cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng khi đến tham quan tại hòn đảo xinh đẹp này.

>> Quần đảo duy nhất nơi con người có thể 'bơi xuyên không' về quá khứ, là 'tai mắt' của Mỹ cách Nga chưa đến 4km

Hòn đảo duy nhất thuộc lãnh thổ 3 quốc gia nằm ngay tại ĐNA, là nơi sinh sống của tộc ‘người cá’ lặn sâu tới 30m không cần bình dưỡng khí

Ngôi đền nằm trọn trong đảo đá giữa biển khơi, được mệnh danh linh thiêng bậc nhất ‘hòn đảo thiên đường’

Theo Chất
https://chatluongvacuocsong.vn/me-man-truoc-ve-dep-cua-hon-dao-tua-xu-so-than-tien-tung-duoc-binh-chon-la-mot-trong-nhung-diem-den-hut-hon-du-khach-nhat-the-gioi-d125046.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mê mẩn trước vẻ đẹp của hòn đảo tựa xứ sở thần tiên, từng được bình chọn là một trong những 'điểm đến hút hồn du khách nhất thế giới'
POWERED BY ONECMS & INTECH