Mở van tín dụng cho cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà

02-07-2023 15:56|Nhã Kỳ

Thị trường phát đi hàng loạt tín hiệu tích cực, song một nút thắt vẫn chưa tháo gỡ là nguồn cung của thị trường tiếp tục sụt giảm, trong khi nhu cầu nhà ở thực vẫn còn sốt nóng.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giảm lãi suất điều hành lần thứ tư, hàng loạt ngân hàng thương mại đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động và rục rịch giảm lãi suất cho vay.

Trước đó, nhiều ngân hàng cũng chào mời các gói vay với lãi suất hấp dẫn dành cho bất động sản. Đơn cử, Shinhan Bank cho vay mua nhà với lãi suất 7,99%/năm, TPBank cho vay với lãi suất 8%/năm…

Nhìn nhận tích cực về những động thái trên, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, việc NHNN hạ lãi suất lần thứ 4 giúp lãi suất cho vay mua nhà dần hạ nhiệt, từ đó tác động tích cực tới tín dụng mua nhà và thanh khoản thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, NHNN đã có văn bản yêu cầu tổ chức tín dụng tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhà, các chủ đầu tư dự án bất động sản đáp ứng đầy đủ điều kiện cấp tín dụng như dự án đủ điều kiện pháp lý, có khả năng tiêu thụ sản phẩm, có khả năng trả nợ vay đầy đủ và đúng hạn, đáp ứng nhu cầu thực của người dân.

Việc lãi suất giảm cùng hàng loạt chính sách mở đường cho doanh nghiệp BĐS đã tiếp sức cho nhà đầu tư quay trở lại đường đua.

Song, cơ chế thanh lọc cũng được kích hoạt với việc nhà đầu tư hiện ưu tiên các dự án BĐS có pháp lý minh bạch, thanh khoản ổn định và đáp ứng nhu cầu ở thực.

Lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm giảm mạnh xuống 0,39%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mo-van-tin-dung-cho-ca-chu-dau-tu-lan-nguoi-mua-nha-190338.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mở van tín dụng cho cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH