Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%

Minh Nguyệt 25/06/2024 05:42

Chứng khoán VCBS dự báo tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đạt 13%.

Theo báo cáo ngành ngân hàng của Chứng khoán VCBS, động lực tăng trưởng lợi nhuận của ngành năm 2024 đến từ 3 yếu tố chính: Tối ưu hóa chi phí vốn, gia tăng thu nhập ngoài lãi và tối ưu hóa chi phí hoạt động.

VCBS duy trì dự báo lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng với mức tăng trưởng khoảng 10% trong năm 2024. Tuy nhiên, có sự phân hóa về triển vọng lợi nhuận giữa các nhóm ngân hàng.

Chuyên gia cũng gợi ý nhóm cổ phiếu có thể xem xét đầu tư trong dài hạn, đó là các ngân hàng có chất lượng tài sản tốt và duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội so với ngành. Trong đó có điểm tên cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%
P/B trung vị lịch sử ngành ngân hàng (Nguồn: VCBS)

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%

Theo đó, Chứng khoán VCBS kỳ vọng thu nhập lãi của STB cải thiện. Cụ thể, quy mô tài sản sinh lời tăng nhanh, tín dụng kỳ vọng hồi phục tốt trong 2024 với tăng trưởng tín dụng dự kiến đạt 13% sẽ có tác động tích cực đến thu nhập lãi thuần và lợi nhuận của STB.

VCBS kỳ vọng STB sẽ tất toán toàn bộ trái phiếu VAMC và hoàn thành trích lập xử lý toàn bộ nợ xấu thuộc Đề án tái cơ cấu trong năm 2024 - đầu 2025. Nhờ đó, áp lực trích lập dự phòng từ năm 2024 trở đi sẽ giảm bớt đáng kể giúp lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%
Diễn biến giá cổ phiếu STB

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 25%

Bên cạnh đó, trong bối cảnh thị trường bất động sản dần hồi phục và nguồn vốn cấp cho các nhà đầu tư dự án được nới lỏng, VCBS cho rằng STB có thể đẩy nhanh quá trình thu hồi tiền đấu giá và khoản nợ liên quan đến khu công nghiệp Phong Phú sẽ đủ điều kiện hoàn nhập trích lập vào đầu 2025.

Đồng thời, STB vẫn đang tích cực làm việc với các bên liên quan để xử lý 32,5% cổ phần của STB do VAMC quản lý. Do đó, VCBS chưa đưa khoản thu nhập khác có thể ghi nhận từ việc bán các tài sản này vào dự báo của STB trong năm 2024.

Với những luận điểm trên, chứng khoán VCBS khuyến nghị MUA cổ phiếu STB với giá mục tiêu là 35.399 đồng/cp, kỳ vọng tăng 20% so với giá đóng cửa phiên 24/6.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 16%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 25%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-20-239873.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%
POWERED BY ONECMS & INTECH