Chứng khoán

Một cổ phiếu tăng 240% nhờ vườn chanh leo hàng nghìn héc-ta, CTCK khuyến nghị chờ mua

Quốc Trung 25/09/2024 - 11:34

Công ty Chứng khoán Techcombank (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị chờ mua đối với cổ phiếu NAF của CTCP Nafoods Group.

Theo TCBS, chanh leo Việt Nam mới đây đã được xuất khẩu chính ngạch sang Úc, sau các loại trái cây như xoài, nhãn, vải thiều và thanh long, mở ra cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp xuất khẩu chanh leo. Nafoods, với vị thế hàng đầu trong lĩnh vực này, được kỳ vọng sẽ hưởng lợi lớn từ thỏa thuận.

Nafoods Group hiện chiếm 10% sản lượng chanh leo xuất khẩu toàn cầu, sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ giống cây, vùng trồng liên kết, chế biến đến xuất khẩu. Năm 2023, châu Âu và Bắc Mỹ là hai thị trường xuất khẩu chính của công ty, đạt gần 70%. Các thị tường như châu Á, Trung Quốc, Úc chiếm tỷ trong dưới 10%.

Một cổ phiếu tăng 240% nhờ vườn chanh leo hàng nghìn héc-ta, CTCK khuyến nghị chờ mua
Ảnh minh họa

Nafoods hiện dẫn đầu về xuất khẩu chanh leo tại châu Á và nằm trong Top 3 về xuất khẩu dịch chanh dây cô đặc tại Việt Nam, chiếm 60% thị phần giống chanh leo trong nước.

Nafoods sở hữu chuỗi nhà máy đặt tại Nghệ An, Long An, Sơn La, Gia Lai với tổng công suất 40.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Tại Gia Lai, công ty mở rộng vùng nguyên liệu liên kết với nông dân lên tới 3.000ha. Đặc biệt, Nafoods nắm trong tay công nghệ sản xuất cây giống sạch bệnh, đạt công suất 10 triệu cây giống mỗi năm, đáp ứng hơn 60% nhu cầu cây giống sạch bệnh trong nước.

Về kết quả kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, Nafoods đạt doanh thu thuần 760 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu chiếm gần 90%. Lợi nhuận sau thuế đạt 64 tỷ đồng, tăng nhẹ 4%.

Đến 11h phiên 25/9, cổ phiếu NAF giảm 1,9%, về mức 20.750 đồng/cổ phiếu. Trước đó, trong vòng 5 tuần, cổ phiếu này đã tăng 36%, đạt mức cao nhất trong 30 tháng, cùng với thanh khoản tăng mạnh. Sóng phục hồi trong gần hai năm gần nhất giúp cổ phiếu NAF tăng tới 240%. Dù vậy, mức giá vẫn thấp hơn khoảng 33% so với mức đỉnh 30.x đồng/cổ phiếu cách đây 3 năm.

Từ đầu năm 2024, cổ phiếu NAF đã tăng 51%, gấp 4 lần so với VN-Index. Chỉ số P/E và P/B lần lượt là 10,6 và 1,2 lần, thấp hơn nhiều so với trung bình ngành và thị trường chung.

TCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ nhịp điều chỉnh trước khi gia tăng tỷ trọng với cổ phiếu NAF, sau khi cổ phiếu đã trải qua đợt tăng mạnh.

>> Cổ phiếu Tân Tạo (ITA) giảm 72% sau 19 năm, từng có thời điểm 10 cổ phiếu đổi 1 chỉ vàng

Chanh leo Việt Nam chính thức vào thị trường Australia, 'cú hích' cho Nafoods Group (NAF)

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị đầu tư trong tháng 5, giá kỳ vọng tăng 14%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-tang-240-nho-vuon-chanh-leo-hang-nghin-hec-ta-ctck-khuyen-nghi-cho-mua-250324.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu tăng 240% nhờ vườn chanh leo hàng nghìn héc-ta, CTCK khuyến nghị chờ mua
POWERED BY ONECMS & INTECH