Một công việc có thể được thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong ngày, được trả hơn 1 triệu đồng/giờ

25-02-2024 13:50|Quỳnh Vân

Với những ai biết hơn một ngôn ngữ và đang muốn kiếm thêm một chút thu nhập, hãy cân nhắc đến việc tận dụng khả năng thông thạo 2 thứ tiếng của mình.

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, gần 20% người dân nước này (khoảng 67,8 triệu người) sử dụng ngôn ngữ không phải tiếng Anh tại nhà vào năm 2019.

Được biết các ngôn ngữ phổ biến nhất ngoài tiếng Anh được dùng tại Mỹ là tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung, tiếng Tagalog, tiếng Việt và tiếng Ả Rập.

Kathy Kristof, người sáng lập và biên tập viên của trang Sidehusl.com, cho biết có rất nhiều con đường để theo đuổi liên quan đến việc phiên dịch và nó khá linh hoạt. Đây là loại công việc tay trái có thể được thực hiện “24/7”.

Mọi người thuê dịch giả cho tất cả các loại công việc, có thể kể đến như dịch các bài báo, tài liệu, kịch bản, tiểu thuyết, và nhiều việc khác.

Bên cạnh đó, cũng có những công việc yêu cầu kiến thức chuyên môn, chẳng hạn như những người được thuê dịch tài liệu pháp lý. Nhưng một số khác chỉ yêu cầu thành thạo ngôn ngữ nói chung.

Một công việc có thể được thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong ngày, được trả hơn 1 triệu đồng/giờ
Đây là công việc không thể bỏ qua nếu bạn nói được hơn 1 thứ tiếng. Ảnh: CNBC

Đặc biệt, các trang web như Smartcat cung cấp dịch vụ dịch thuật. Người dịch có thể tạo hồ sơ và trang web sẽ kết nối họ với khách hàng.

Kristof tiết lộ: “Họ có phần mềm sẽ dịch một phần văn bản. Sau khi xem qua bản dịch AI, bạn có thể chỉnh sửa lại để câu văn trôi chảy hơn và đảm bảo nội dung hợp lý”.

Ngoài ra, các trang web như Fiverr, Upwork và Thumbtack cho phép mọi người tạo hồ sơ liệt kê các kỹ năng của bản thân và mức lương mong muốn. Trang web cũng giúp người làm đăng ký hợp đồng dịch thuật.

Những trang web còn lại bao gồm Freelancer.com, LinkedIn, Indeed, Monster, CareerBuilder, ZipRecbeaner,... sẽ liệt kê cả vị trí dịch thuật bán thời gian làm tại văn phòng và từ xa.

CNBC cho biết mức thu nhập khác nhau tùy thuộc vào khách hàng và yêu cầu của người dịch.

Được biết một công việc dịch thuật trên Freelancer.com được liệt kê với mức lương 60 USD/giờ (khoảng 1,4 triệu đồng). Trong khi đó, một dịch giả trên Fiverr tính phí tới 125 USD (3 triệu đồng) cho mỗi dự án. Và trên toàn nước Mỹ, mức lương trung bình cho một biên dịch viên là 37 USD/giờ (tương đương 911.000 đồng), theo ZipRecbeaner.

Như Kristof đã chia sẻ, một trong những lợi ích của nghề dịch thuật là công việc thường không bị bó buộc vào một thời điểm cụ thể trong ngày.

Cô nói thêm: “Bạn sẽ có thời hạn để hoàn thành công việc. Nhưng dù bạn làm nó lúc 2 giờ sáng trong bộ đồ ngủ hay trong giờ làm việc bình thường, điều đó cũng không có gì khác biệt cả”.

>> Công việc cực ‘khát nhân lực’ năm 2024: Thu nhập lên tới 5 tỷ đồng nhưng được làm việc từ xa và không cần bằng đại học

3 công việc ‘cực khát nhân lực’, được làm tại nhà mà có thể kiếm hơn 12 triệu đồng mỗi giờ

20 công ty rất ‘khát nhân lực’ trong năm 2024: Cho phép nhân viên làm online, giờ giấc linh hoạt, có vị trí trả mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng/năm

Không phải AI, đây mới là công việc ‘khát nhân lực’ nhất hiện nay, có thể trả hơn 2 tỷ đồng một năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-viec-co-the-duoc-thuc-hien-bat-ky-thoi-diem-nao-trong-ngay-duoc-tra-hon-1-trieu-donggio-224127.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công việc có thể được thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong ngày, được trả hơn 1 triệu đồng/giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH