Một Giám đốc của TikTok tại Việt Nam bị đe dọa vì nợ lương nhân viên, thực hư ra sao?

09-06-2024 14:50|Hồ Nga

Nội dung tin nhắn đe dọa cho rằng, Công ty TikTok nợ lương, nên nhân viên công ty không thể trả nợ các khoản vay khác, lập tức 'sếp" TikTok lên tiếng.

Đe dọa những người quen trong danh sách bạn bè của một "con nợ" đã bất ngờ trỗi dậy thời gian ngắn gần đây. Đáng chú ý, những cuộc gọi, tin nhắn đe dọa này không nhắm thẳng vào người nợ tiền, mà nhắm tới những người trong danh sách người quen. Mọi người cần cảnh giác trước những tình huống này.

Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam bị đe dọa

Hôm qua, 8/6, tài khoản facebook cá nhân của một người mang tên Thanh Nguyễn Lâm (Nguyễn Lâm Thanh), là Giám đốc chính sách của TikTok tại Việt Nam đã phải đăng tus, vừa để thanh minh, vừa như một lời báo cảnh giác tới những người gặp sự việc tương tự.

Tus trên tài khoản facebook của ông Nguyễn Lâm Thanh ghi lại sự kiện, "có một số đối tượng lạ gọi điện đe dọa tôi và người quen/thân về việc có nhân viên của TikTok vay nợ họ và không trả vì công ty TikTok nợ lương".

Cùng với đó, ông Thanh lên tiếng khẳng định việc nợ lương là không có. Đồng thời xin kinh nghiệm xử lý tình huống từ cộng đồng mạng.

Ông Thanh còn cho biết, có khoảng 10 số điện thoại khác nhau được những người đòi nợ dùng để "khủng bố" tinh thần của ông.

Nội dung tin nhắn từ đối tượng đòi nợ ghi rõ "ông Giám đốc Nguyễn Lâm Thanh công ty TNHH CN TikTok trả lương gấp cho Nguyễn Trà My (5/10/1994), chuyên viên chất lượng vận hành, để nó giải quyết dứt điểm nợ nần phía anh Chiến gấp". Cùng với đó là số điện thoại (anh Chiến) để liên lạc.

screenshot-2024-06-09-at-15.24.10.png

>> Cảnh giác chiêu lừa đảo cài app để được giảm thuế, hoàn thuế

Không chỉ 1 người bị đe dọa

Việc dùng số điện thoại lạ, đe dọa, khủng bố tinh thần những người xung quanh người nợ tiền đã trở nên thường xuyên, liên tục. Không giống vị Giám đốc công ty TikTok nói trên, trường hợp anh L.N.T lại khác, phạm vi tìm người để đe dọa của các đối tượng đòi nợ còn rộng hơn nhiều.

Sáng 8/6, anh T. cho biết, vừa sáng sớm đã có số điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện đe dọa. Nguyên nhân cũng rất không liên quan tới anh tí nào: Một người thân của một người bạn anh T. vay mượn tiền, các đối tượng đòi nợ thông qua các thông tin liên lạc có được, liên tục khủng bố bằng tin nhắn, gọi điện.

Giám đốc một chi nhánh của TikTok bị đe dọa vì nợ lương nhân viên

>> Công an Hà Nội hướng dẫn cách xử lý khi bị ''tín dụng đen'' "khủng bố"

Trường hợp này, anh T. có quen biết và chơi với anh Nguyễn Trí Hà, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Phát triển công nghệ Hoàng Hà (công ty được nhắc tới trong tin nhắn đe dọa). Ngoài ra, theo thông tin, anh Nguyễn Trí Hà còn là người đại diện theo pháp luật của CTCP Thương mại dịch vụ và phát triển công nghệ Hoàng Hà.

Nhận được tin nhắn lạ, anh T. có liên lạc với anh Nguyễn Trí Hà thông báo sự việc, yêu cầu Hà giải thích nguyên nhân tại sao để lộ thông tin, để mình bị gọi điện, nhắn tin làm phiền. (Anh Nguyễn Trí Hà hiện không ở Việt Nam).

Trả lời lại anh T., anh Hà "chối" rằng không vay ngoài, chỉ vay tín dụng. Anh Hà còn đưa một thông tin ngắn thêm: Ngày trước anh Huy (Nguyễn Quang Huy - người nhà anh Hà), có vay một số khoản qua app vay tiền, có thể đây là việc chủ nợ từ các app đó tìm người đe dọa để đòi tiền.

Thái độ "đứng ngoài cuộc" của anh Nguyễn Trí Hà cũng khiến anh T. rất bức xúc. Một trong những nguyên nhân khiến bức xúc còn đẩy lên cao hơn, là việc lộ thông tin của anh không chỉ qua các tài khoản xã hội như facebook, zalo, mà qua cả số điện thoại - các đối tượng đòi nợ có cả số điện thoại cá nhân của những người "quen biết bắc cầu".

Anh T. cũng đã chờ bạn bè tư vấn để báo cáo, giải quyết sự việc, bởi bên đe dọa đòi nợ không ngần ngại "lộ" cả số điện thoại liên hệ. Đồng thời anh T. cũng cảnh báo anh em, bạn bè "hủy kết bạn" để tránh bị làm phiền, bị đe dọa giống anh.

>> Đòi nợ trái luật sẽ bị xử lý như thế nào?

Doanh thu iPhone trên TikTok Shop tăng gấp 4 lần ngay trước khi Apple ra yêu cầu gỡ sản phẩm

Apple yêu cầu tất cả đại lý uỷ quyền tại Việt Nam gỡ sản phẩm 'nhà Táo' khỏi TikTok Shop

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giam-doc-mot-chi-nhanh-cua-tiktok-bi-de-doa-vi-no-luong-nhan-vien-237970.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một Giám đốc của TikTok tại Việt Nam bị đe dọa vì nợ lương nhân viên, thực hư ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH