Một mã cổ phiếu khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%

26-03-2024 20:52|Dương Lam

KBSV nhận định rằng, mã cổ phiếu này được định giá hấp dẫn so với toàn ngành.

Mới đây, chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị MUA với cổ phiếu TPB của Ngân hàng TMCP Hàng Hải (TPBank) với mức định giá hấp dẫn so với toàn ngành. Theo đó, mã cổ phiếu TPB lọt 'tầm ngắm' của KBSV bởi các yếu tố như chất lượng tài sản, tăng trưởng tín dụng.

Trong năm 2024, hạn mức tín dụng của Ngân Hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) được cấp là 15,75%. Với động lực từ nhóm khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và khách hàng cá nhân (KHCN), công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định ngân hàng này sẽ hoàn thành mức room được giao trong năm nay.

Khoảng nửa đầu năm 2024, KBSV đánh giá động lực tăng trưởng của TPB sẽ đến từ nhóm khách hàng doanh nghiệp nhờ triển vọng tích cực của hoạt động xuất khẩu và đầu tư công. Trong giai đoạn còn lại, đơn vị phân tích cho rằng nhóm khách hàng cá nhân sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu do kỳ vọng kinh tế phục hồi cùng với nhu cầu tiêu dùng gia tăng.

Một mã cổ phiếu khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%
Diễn biến cổ phiếu TPB thời gian gần đây

Hiện tại, các khoản tiền gửi với lãi suất cao trong giai đoạn quý II/2022 - quý II/2023 với kỳ hạn 12 tháng sẽ đáo hạn vào nửa đầu năm 2024. Bên cạnh đó, lãi suất huy động dự báo vẫn duy trì ở mức thấp cũng như tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) được cải thiện sẽ kéo theo đà giảm chi phí vốn của TPB.

Ngoài ra, KBSV dự báo chất lượng tài sản của ngân hàng sẽ cải thiện nhẹ trong bối cảnh kinh tế phục hồi và thị trường BĐS đang dần ấm lên. Tuy nhiên, áp lực trích lập dự phòng sẽ chỉ giảm nhẹ do số dư nợ xấu vẫn còn khá cao so với giai đoạn trước (NPL ~1%) khiến ngân hàng vẫn phải đẩy mạnh trích lập và xử lý nợ xấu để kiểm soát chất lượng tài sản.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, KBSV xác định giá mục tiêu cho năm 2024 của cổ phiếu TPB là 22.400 đồng/cp, kỳ vọng sinh lời 19,6% so với giá đóng cửa ngày 25/3/2024.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 14%

Một mã cổ phiếu ngân hàng khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 18%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ma-co-phieu-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-20-227859.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một mã cổ phiếu khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%
POWERED BY ONECMS & INTECH