Một quốc gia cứ ra đường là gặp tỷ phú, trung bình mỗi người sở hữu 'sương sương' 17 tỷ đồng

04-03-2024 10:19|Thư Ý

Tính đến năm 2022, quốc gia này là nơi sinh sống của khoảng 110 tỷ phú với tổng tài sản là 338 tỷ USD.

Thụy Sĩ là một đất nước đặc biệt. Tại đây, cứ 80.000 người sẽ có 1 tỷ phú. Tỷ lệ này khiến Thụy Sĩ trở thành khu vực có mật độ tỷ phú nhiều thứ ba thế giới. Xếp trước là Luxembourg và Hồng Kông (Trung Quốc).

Dân cư Thuỵ Sĩ cũng nằm trong số những người giàu nhất thế giới. Bình quân tài sản ròng của người dân nước này là 700.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng), vượt cả Mỹ và Hồng Kông (Trung Quốc).

Tỷ lệ phân bổ thu nhập tại đây cũng tương đối ổn định trong nhiều thập kỷ nay và ít bất bình đẳng hơn nhiều quốc gia khác.

Nói như vậy không có nghĩa là Thuỵ Sĩ không có người nghèo và cả những người siêu giàu. Sự chênh lệch đó tất nhiên không hề nhỏ.

Vậy điều gì khiến Thụy Sĩ trở thành nơi hấp dẫn nhất thế giới trong mắt giới siêu giàu?

Tính đến năm 2022, Thụy Sĩ là nơi sinh sống của khoảng 110 tỷ phú với tổng tài sản là 338 tỷ USD. Con số này cao hơn nhiều so với các "điểm nóng" khác như Saudi Arabia, Singapore hay Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Trong số những cư dân giàu có nhất nước này có Gerard Wertheimer (người đồng sở hữu Chanel), Ingvar Kamprad (người thừa kế của nhà sáng lập chuỗi cửa hàng nội thất Ikea) và những người sáng lập công ty chăm sóc sức khỏe khổng lồ Roche.

Một quốc gia cứ ra đường là gặp tỷ phú, trung bình mỗi người sở hữu 'sương sương' 17 tỷ đồng

Những ưu điểm của Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được coi là một trong những quốc gia có nền chính trị ổn định nhất, nổi tiếng về quan điểm trung lập. Điều đó có nghĩa là những người giàu có thể an tâm rằng tài sản của họ sẽ được an toàn trước mọi thay đổi về chính sách và lãnh đạo.

Đất nước này cũng có hệ thống thuế hấp dẫn, với mức thuế thấp cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Điều này mang lại lợi thế cạnh tranh cho Thụy Sĩ so với các quốc gia khác. Thuế là điều những người giàu có cực kỳ quan tâm, vì họ không kiếm tiền từ lao động mà thu nhập của họ đến từ lợi nhuận hoặc lãi vốn từ các công ty họ sở hữu.

Lĩnh vực ngân hàng của Thụy Sĩ cũng nổi tiếng với tính bảo mật cao, khiến nơi đây trở thành địa điểm đặc biệt lý tưởng đối với những người giàu có muốn lưu trữ tiền mặt.

Vậy tại một đất nước có quá nhiều tỷ phú, điều này có ảnh hưởng gì đến xã hội nước này?

Chắc chắn là tại Thụy Sĩ có tồn tại khoảng cách giàu nghèo. Tuy nhiên, mặc cho những chênh lệch đó, Thụy Sĩ vẫn tiếp tục được xếp hạng cao về mức sống và sự hòa hợp xã hội. Điều này có được là nhờ chính sách xã hội và luật lao động đảm bảo mức sống tốt cho cả những người có thu nhập thấp. Thị trường lao động và hệ thống giáo dục của Thụy Sĩ đã hoạt động rất tốt trong một thời gian dài.

Yếu tố then chốt giúp xã hội ổn định là ngay cả những người không kiếm được nhiều tiền vẫn có thể sống tốt.

>> Một quốc gia "giàu nứt đố đổ vách" nhưng đa số người dân phải đi thuê nhà, trung bình 48 tuổi mới mua được căn nhà đầu tiên

'Choáng' với dàn khách mời VIP sắp 'đổ bộ' siêu đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Sở hữu kho báu 'vàng trắng' lớn nhất thế giới, quốc gia Đông Nam Á nắm quyền kiểm soát hơn một nửa nguồn cung, giá siêu rẻ tràn ngập thị trường

Hé lộ khối tài sản khổng lồ của ‘cha đẻ’ ChatGPT: Không sở hữu cổ phần nào ở OpenAI nhưng vẫn lọt vào hàng ngũ tỷ phú thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-quoc-gia-cu-ra-duong-la-gap-ty-phu-trung-binh-moi-nguoi-so-huu-suong-suong-17-ty-dong-225082.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một quốc gia cứ ra đường là gặp tỷ phú, trung bình mỗi người sở hữu 'sương sương' 17 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH