Một thị trấn của Việt Nam lọt top những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

12-03-2024 11:23|Hải Yến

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất khi tới Sapa là du khách như được "thả mình lơ lửng giữa chín tầng mây”.

Ngày 10/3, tờ Infobae của Argentina đưa tin Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cùng với Grindelwald (Thụy Sĩ), Alberobello (Italy) và Esperanza (Australia).

Sapa đứng thứ 14/16 các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Sapa đứng thứ 14/16 các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Trên chuyên mục Xu hướng Mới, Infobae dẫn kết quả bình chọn của Tạp chí Du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024. Theo Time Out, ở miền Bắc mù sương của Việt Nam, Sapa nằm giữa những ngọn núi xanh tươi, thung lũng sâu và ruộng bậc thang. Sapa nhỏ và hẻo lánh, có thể đến bằng tàu hỏa hoặc xe khách, con đường này ngày càng dốc hơn vào các ngọn đồi.

Infobae miêu tả vẻ đẹp của Sapa “mù sương” với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng xanh và những thửa ruộng bậc thang. Để đến Sapa du khách có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ôtô xuyên qua những con đường đèo dốc, uốn lượn phong cảnh hữu tình".

Ở Sapa, du khách sẽ tìm thấy những khu chợ bán những nguyên liệu độc đáo, nhất định du khách phải thử đồ ăn ở Sapa bởi rất ngon.

Sapa

Sapa "mù sương" đẹp thơ mộng, hùng vĩ

Từ quảng trường thị xã Sapa, du khách có thể nhìn thấy núi Fansipan, ngọn núi cao nhất Đông Dương và những con đường nhiều xe máy, trâu và chợ bán những nguyên liệu ngon và lạ. Khu vực xung quanh rải rác những ngôi làng nhỏ, nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số và những con đường mòn đi bộ uốn lượn lên mây.

Đang là mùa xuân nên Sapa hoa nở khắp lối. Từ chân đồi lên đến đỉnh đồi, các con đường nhỏ đều có hoa khoe sắc hòa trong khí trời mát mẻ. Hoa mơ màu trắng, hoa đỗ quyên rực đỏ, màu hồng nhạt của hoa đào, màu vàng của hoa cải… tạo nên một Sapa vô cùng lãng mạn.

Núi Fansipan

Núi Fansipan

Ở châu Á, cùng với Sapa - đứng thứ 14/16 trong bình chọn - còn có các thị trấn khác như Wae Rebo (Indonesia); Ogimachi (Nhật Bản) và Ghandruk (Nepal).

>> Bất ngờ Việt Nam có đến 3 địa danh lọt Top điểm du lịch đẹp nhất cần đến năm 2024

Quốc gia rộng lớn 1,5 triệu km2 nhưng thưa dân nhất thế giới vừa miễn thị thực cho khách Việt Nam, được bình chọn là điểm đến hàng đầu năm 2024

Bãi biển hoang sơ ở miền Bắc Việt Nam mang tên một nhà du hành vũ trụ, lọt top '100 bãi biển đẹp nhất thế giới' do chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn

Việt Nam có nơi được bình chọn là 'Điểm đến thiên nhiên đẹp thứ hai thế giới'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-thi-tran-cua-viet-nam-lot-top-nhung-thi-tran-nho-dep-nhat-the-gioi-d117808.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một thị trấn của Việt Nam lọt top những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH