'Mục sở thị' Đại lộ 4.000 tỷ nối trung tâm Thanh Hóa với loạt khu du lịch trọng điểm

08-05-2024 12:11|An Nhiên

Với chiều dài hơn 17km, Đại lộ Sông Mã nối TP. Thanh Hóa với TP. Sầm Sơn được xem là "sợi dây huyết mạch" kết nối loạt dự án lớn như Vinhomes Star City, Sun Group Sầm Sơn hay Central Riverside... với trung tâm thành phố.

Đại lộ Sông Mã sở hữu chiều dài hơn 17km, trong đó đoạn qua TP. Sầm Sơn dài 5,8km và đoạn qua TP. Thanh Hoá dài 11,4km. Đây được xem là tuyến giao thông huyết mạch thứ hai và là "cửa ngõ" thứ hai cho xe ra vào thành phố biển Sầm Sơn cùng với Quốc lộ 47.

Đại lộ Sông Mã được xem là tuyến được

Đại lộ Sông Mã được xem là tuyến được "huyết mạch" của tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: Internet

Nằm ở vị trí huyết mạch, dọc Đại lộ Nam sông Mã còn là nơi dừng chân của hàng loạt dự án lớn như: Dự án Vinhomes Star City, Sun Group Sầm Sơn...

Dọc tuyến đường có nhiều dự án về khu du lịch, khu vui chơi, nghỉ dưỡng... được triển khai. Ảnh: Internet

Dọc tuyến đường có nhiều dự án về khu du lịch, khu vui chơi, nghỉ dưỡng... được triển khai. Ảnh: Internet

Tại tuyến đầu của Đại lộ Nam sông Mã, ngay sát đoạn khu vực hành chính TP. Thanh Hoá và Trung tâm Công nghệ Thông tin là dự án Central Riverside do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco Land làm chủ đầu tư. Với quy mô hơn 15ha, Taseco Land có đến 493 căn nhà gồm: 94 căn shophouse, 339 căn liền kề và 60 căn biệt thự được bàn giao đã xây thô hoàn thiện mặt ngoài.

Dự án Central Riverside do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco Land làm chủ đầu tư. Ảnh: Internet

Dự án Central Riverside do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco Land làm chủ đầu tư. Ảnh: Internet

Mặc dù mới ra mắt nhưng dự án này đã thu hút được lượng lớn các nhà đầu tư quan tâm nhờ việc hưởng lợi nhiều nhất với vị trí ngay đầu trục Đại lộ Sông Mã, sát ngay Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Thanh Hoá. Dự án đã được đầu tư đồng bộ và bắt đầu chính thức mở bán.

Đối diện với Central Riverside là Vinhomes Star City do Tập Đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, sở hữu tổng diện tích đất xây dựng dự án 147ha gồm hơn 1.550 căn nhà ở thấp tầng, ngoài ra còn có các biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà vườn, nhà liền kề và shophouse.

Dự án Vinhomes Star City do Tập Đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Ảnh: Internet

Dự án Vinhomes Star City do Tập Đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Ảnh: Internet

Vượt qua 2 dự án và nút giao Đông Hải sẽ đến khu đất được quy hoạch để trở thành khu đô thị mới dọc Đại lộ Nam sông Mã do Liên danh Tập đoàn xây dựng miền Trung - Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp ráp Trung Nam - Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Khu đô thị mới dọc Đại lộ sông Mã. Ảnh: Internet

Khu đô thị mới dọc Đại lộ sông Mã. Ảnh: Internet

Theo như quy hoạch, dự án có tổng diện tích khoảng 48ha với quy mô dân số ở vào khoảng 8.000 người và mức tổng chi phí thực hiện hơn 4.000 tỷ đồng.

>> Sau nhiều năm 'nghỉ ngơi', dự án 815 tỷ mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) 'bứt tốc' để 'cán đích'

Dọc tuyến Đại lộ Sông Mã cũng sẽ có sự xuất hiện của khu công nghiệp (KCN) Lễ Môn với diện tích 87ha, tổng mức đầu hơn hơn 110 tỷ đồng. Đây cũng được xem là KCN tập trung đầu tiên của tỉnh Thanh Hoá.

KCN Lễ Môn với diện tích 87ha. Ảnh: Internet

KCN Lễ Môn với diện tích 87ha. Ảnh: Internet

Tiếp giáp với Đại lộ Nam Sông Mã là sự góp mặt của Tập đoàn Sunshine Group với dự án Sunshine Capital Thanh Hóa. Dự án này sở hữu quy mô 40ha với nhiều loại hình như Hilux villas, shophouse, liền kề, căn hộ cao cấp.

Một góc dự án Sunshine Capital Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Một góc dự án Sunshine Capital Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Nằm giáp biển Sầm Sơn là dự án Quảng Trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn của Tập đoàn Sun Group. Dự án này có tổng mức đầu tư lên đến gần 25.000 tỷ đồng, đầu tư xây dựng quảng trường biển cũng như trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550ha.

Dự án Quảng Trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn của Tập đoàn Sun Group. Ảnh: Internet

Dự án Quảng Trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn của Tập đoàn Sun Group. Ảnh: Internet

Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn cũng đã được khánh thành, chính thức đi vào hoạt động vào dịp lễ 30/4 vừa qua. Tiếp trong thời gian tới sẽ là Công viên Sun World Sầm Sơn với quy mô hàng đầu miền Bắc chính thức đi vào hoạt động.

Được xem là vị trí chiến lược quan trọng, tháng 1/2024, Uỷ ban Nhân dân (UBND) TP. Sầm Sơn đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2. Đại lộ này sẽ được nâng cấp từ hiện trạng 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ lên thành 8 làn xe cơ giới.

Theo dự kiến, công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào khoảng cuối năm 2025. Để mở rộng Đại lộ Nam sông Mã, ước tính TP. Thanh Hoá sẽ chi ngân sách khoảng 3.000 tỷ đồng và TP. Sầm Sơn chi gần 940 tỷ đồng.

Việc nâng cấp và mở rộng tuyến đường lớn có ý nghĩa góp phần từng bước hiện đại hoá cơ sở hạ tầng cũng như mở ra không gian mới cho việc phát triển kinh tế xã hội của toàn thành phố. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp Đại lộ Sông Mã nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung hút thêm được nhiều "ông lớn" về đầu tư, phát triển.

TP. Sầm Sơn hiện đang được xem là "thỏi nam châm" hút du lịch cực lớn cho tỉnh Thanh Hoá. Nằm ở phía Đông của tỉnh, cách TP. Thanh Hoá 15km, TP. Sầm Sơn được xem là thành phố nhỏ nhất Việt Nam khi sở hữu diện tích chưa đến 45km2 nhưng đây lại được xem là "miếng bánh" nhiều tiềm năng trong việc phát triển du lịch cho tỉnh.

Năm 2023 theo thống kê, TP. Sầm Sơn đã đón lượng khách kỷ lục với gần 8 triệu lượt (chiếm 2/3 lượng khách toàn tỉnh Thanh Hoá), tổng mức doanh thu báo gần 14.300 tỷ đồng.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024, TP. Sầm Sơn đã ước đón 905.000 lượt khác (chiếm hơn 60% toàn tỉnh Thanh Hoá) với tổng doanh thu ước đạt 1.900 tỷ đồng. Mục tiêu năm 2024, TP. Sầm Sơn sẽ đón 8,5 triệu du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

>> Giải mã lý do khiến giá BĐS sẽ 'tăng phi mã' từ năm 2025

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam lọt 'mắt xanh' của 'ông lớn' Sun Group: Từ vùng biển dân dã nay thành điểm đến quy mô 'vạn người mê'

Không chỉ Sầm Sơn, Thanh Hóa còn có vùng biển tựa 'ngôi sao đang lên' hút 1,6 triệu khách: Điểm nghỉ dưỡng cao cấp của địa phương

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam hút khách dịp lễ 30/4-1/5 cao gấp 2,7 lần lượt khách đến với Đà Nẵng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/muc-so-thi-dai-lo-4000-ty-noi-trung-tam-thanh-hoa-voi-loat-khu-du-lich-trong-diem-d122164.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Mục sở thị' Đại lộ 4.000 tỷ nối trung tâm Thanh Hóa với loạt khu du lịch trọng điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH