Xe

Mũi tên trên đèn báo nhiên liệu, nhiều lợi ích nhưng ít người biết

Ngô Minh 30/09/2024 - 16:19

Bạn đã bao giờ tự hỏi mũi tên trên đèn báo nhiên liệu có tác dụng gì? Nếu bạn không biết, đừng lo lắng vì hầu hết mọi người đều không biết mũi tên này chỉ cái gì.

Trên xe ô tô có những chỉ dẫn khá nhỏ nhặt khiến nhiều người dùng không để ý tới, trong đó có biểu tượng mũi tên trên đèn báo nhiên liệu. Thực tế chỉ ra có tới 95% người lái xe không biết đến biểu tượng đó. Nếu bạn cũng nằm trong số 95% đó thì đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ hơn về ý nghĩa của mũi tên này.

Biểu tượng mũi tên trên đèn báo nhiên liệu để làm gì?

Nói một cách đơn giản nhất, biểu tượng mũi tên trên đèn báo nhiên liệu là để chỉ vị trí của nắp bình nhiên liệu của xe đang ở phía bên nào. Cụ thể, nếu mũi tên có sẵn ở phía bên trái hoặc chỉ về phía bên trái, điều này cho biết nắp bình xăng được đặt ở phía bên trái của xe, nhờ đó giúp mọi người dễ dàng hơn khi đổ nhiên liệu.

Fuel Gauge 1 scaled.jpg
Hầu hết các lái xe đều không để ý hoặc biết tác dụng của mũi tên trên đèn báo nhiên liệu. Ảnh: DriversEd

Sau sự ra đời của đèn báo nhiên liệu, ban đầu các nhà sản xuất ô tô sử dụng các ký hiệu "L" (trái) và "R" (phải) để chỉ ra sự hiện diện của vị trí nắp bình nhiên liệu. Sau đó, một phiên bản đơn giản hơn là biểu tượng mũi tên nhỏ trên bảng đồng hồ đã được ra đời để hỗ trợ các tài xế.

Khi mũi tên được đưa vào đèn báo nhiên liệu, nó tỏ ra khá hữu ích cho người lái xe và người sử dụng xe. Thế nhưng, sự thay đổi nhỏ này đã không được hầu hết tài xế chú ý và không nhiều tài xế hiểu được mục đích của nó trong một thời gian khá dài.

Sự hữu ích của biểu tượng mũi tên trên đèn báo nhiên liệu

Có rất nhiều lợi ích khi có biểu tượng mũi tên nhỏ này trên đèn báo nhiên liệu. Cụ thể, biểu tượng này sẽ luôn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tránh khỏi sự bối rối khi không biết vị trí nắp bình nhiên liệu ở đâu. Nếu thuê xe hoặc lái xe của người khác và cần đổ nhiên liệu, bạn có thể dễ dàng phán đoán một cách nhanh chóng về vị trí của nắp bình xăng.

cách nhận biết vị trí nắp bình nhiên liệu.jpg
Nếu không có mũi trên, người lái có thể nhận biết vị trí nắp bình nhiên liệu thông qua vị trí vòi bơm. Ảnh: WonderHowTo

Hiện nay, trên một số dòng xe, nếu bạn không nhìn thấy mũi tên trên đèn báo nhiên liệu, đừng quá lo lắng vì bạn có thể phán đoán vị trí nắp bình nhiên liệu thông qua vị trí vòi bơm của biểu tượng cột bơm nhiên liệu.

Nếu bạn cho rằng mũi tên trên đèn báo nhiên liệu không mang lại nhiều lợi ích, khi đó việc cần làm là bạn nên dừng xe lại và ra khỏi xe để tìm vị trí nắp bình nhiên liệu.

Cuối cùng, qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ về sự tồn tại của biểu tượng mũi tên trên đèn báo nhiên liệu và sẽ sử dụng biểu tượng này vào các lần tiếp theo khi bạn cần đổ đầy bình nhiên liệu cho chiếc xe của mình hoặc xe của bất kỳ người nào khác mà bạn mượn.

>>Ba mẫu ô tô cỡ nhỏ số tự động giá chưa đến 100 triệu đồng

Ba mẫu ô tô cỡ nhỏ số tự động giá chưa đến 100 triệu đồng

Những mẹo áp dụng hàng ngày với ô tô, tiện lợi không ngờ đến

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mui-ten-tren-den-bao-nhien-lieu-nhieu-loi-ich-nhung-it-nguoi-biet-2327261.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mũi tên trên đèn báo nhiên liệu, nhiều lợi ích nhưng ít người biết
POWERED BY ONECMS & INTECH