Tài chính Ngân hàng

NAB được chọn vào rổ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index

Huy Hoàng 21/09/2024 - 13:37

NAB trở thành cổ phiếu ngân hàng thứ 5 trong bộ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index, cùng với VCB, STB, SHB, và EIB.

Ngày 20/09/2024, quỹ ETF Fubon đã thực hiện cơ cấu danh mục đầu tư. Theo đó, quỹ này đã chính thức thêm mới cổ phiếu NAB và loại bỏ cổ phiếu VCG.

Theo dữ liệu từ Fiintrade, trong ngày 20/9/2024, quỹ Fubon ETF đã tiến hành cơ cấu lại danh mục khi bán ra 2,25 triệu cổ phiếu VCG với giá trị khoảng 41,2 tỷ đồng, và thêm vào 2,8 triệu cổ phiếu NAB với giá trị khoảng 47,1 tỷ đồng. Lũy kế trong 5 phiên tuần qua, riêng mã NAB được khối ngoại mua ròng 115 tỷ đồng.

Fubon ETF là quỹ ETF được thành lập từ tháng 3/2021, với 100% nguồn vốn được đầu tư vào cổ phiếu Việt Nam dựa trên chỉ số tham chiếu FTSE Vietnam 30 Index.

Sau khi cơ cấu lại danh mục, NAB chính thức trở thành cổ phiếu ngân hàng thứ 5 trong bộ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index, cùng với các cổ phiếu ngân hàng khác như VCB, STB, SHB, và EIB.

NAB được chọn vào roor chỉ số FTSE Vietnam 30 Index
NAB chính thức trở thành cổ phiếu ngân hàng thứ 5 trong bộ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index

Bộ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index có hai kỳ đánh giá định kỳ hàng năm, vào tháng 3 và tháng 9. Trước đó, BSC Research cũng đã dự báo rằng nếu FTSE loại bỏ cổ phiếu VCG, thì NAB có thể được thêm vào để thay thế.

Hiện tại, Fubon ETF là quỹ ETF có quy mô lớn nhất trên thị trường với quy mô gần 670 triệu USD, và đã từng đạt đỉnh gần 900 triệu USD. Quy mô này còn lớn hơn cả ETF Diamond do Dragon Capital quản lý, hiện có quy mô khoảng 500 triệu USD.

NAB đã vượt qua các tiêu chí khắt khe và đủ điều kiện để gia nhập FTSE Vietnam 30 Index. Việc được thêm vào các bộ chỉ số của FTSE có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt khi so sánh với bộ chỉ số MarketVector Vietnam Local (chỉ số tham chiếu của ETF Vaneck). Điều này mở ra cơ hội cho NAB lọt vào các rổ chỉ số khác trong tương lai, đặc biệt khi Việt Nam đang tiến gần hơn đến việc chính thức nâng hạng lên "Secondary Emerging Market."

>>Một cổ phiếu ngân hàng bứt phá vượt đỉnh lịch sử giữa lúc VN-Index mất mốc 1.240 điểm

Nam A Bank (NAB) có động thái mới

Vốn hoá NAB vượt mốc 22.000 tỷ sau khi được thêm vào rổ MSCI Frontier Market Index

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nab-duoc-chon-vao-roor-chi-so-ftse-vietnam-30-index-249811.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NAB được chọn vào rổ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index
POWERED BY ONECMS & INTECH