Newhaus đề xuất tài trợ lập quy hoạch phân khu 1/2000 tại Quảng Ngãi

17-05-2022 09:13|Hồng Thái

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã ủng hộ ý tưởng đầu tư của Công ty Newhaus để lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại huyện Tư Nghĩa và huyện Mộ Đức.

Theo đó, đề xuất trên cần phù hợp với quy định của pháp luật, với chỉ đạo của UBND của tỉnh và với định hướng Quy hoạch chung xây dựng dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đang được Sở Xây dựng triển khai

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi cần bố trí thời gian để Công ty báo cáo đề xuất ý tưởng đầu tư trước UBND tỉnh, xin ý kiến chỉ đạo để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức chủ động, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để cập nhật, bổ sung vào phương án Quy hoạch tỉnh (hiện đang triển khai) làm cơ sở để cập nhật, bổ sung vào các quy hoạch khác có liên quan và thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, liên quan đến khu vực nêu trên, UBND tỉnh đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 2 Dự án: Tổ hợp chăm sóc phục hồi sức khỏe, làm đẹp, du lịch và nghỉ dưỡng (tại Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 14/11/2019) và Khu Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bãi Dừa (tại Quyết định số 477/QĐ-UBND ngày 25/6/2019). Nhưng cho đến nay 2 dự án vẫn chưa được cấp thẩm quyền giao đất.

Sau khi đồ án Quy hoạch chung xây dựng dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với các Sở ngành, địa phương hướng dẫn Công ty Newhaus thực hiện các thủ tục liên quan đến việc tài trợ kinh phí tổ chức lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại huyện Tư Nghĩa và xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức.

Quảng Ngãi dự chi 6.500 tỷ cho hàng loạt dự án lớn

Thị trường bất động sản ven biển tại Quảng Ngãi, Quảng Nam bất ngờ sôi động trở lại

Giá đất ven biển Quảng Ngãi một năm tăng 1 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/newhaus-de-xuat-tai-tro-lap-quy-hoach-phan-khu-12000-tai-quang-ngai-126347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Newhaus đề xuất tài trợ lập quy hoạch phân khu 1/2000 tại Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS & INTECH