Nga trả nợ trái phiếu châu Âu bằng đồng Rúp

07-04-2022 11:55|Vân Vân

Do ngân hàng đại lý nước ngoài từ chối thực hiện lệnh bằng ngoại tệ nên Nga đã lần đầu thanh toán trái phiếu bằng đồng Rúp.

Bộ Tài chính Nga vừa đưa ra thông báo cho biết đã lần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ tài chính bằng đồng Rúp đối với trái phiếu châu Âu (Eurobond) có chủ quyền "Russia-2022" và "Russia-2042" cho các chủ sở hữu nước ngoài với số tiền 649,2 triệu USD, do ngân hàng đại lý nước ngoài từ chối thực hiện lệnh bằng ngoại tệ.

Theo đó, để thực hiện các khoản thanh toán này, Bộ Tài chính Nga đã chuyển tiền cho Công ty Cổ phần Lưu ký Thanh toán Quốc gia theo tỷ giá hối đoái chính thức của Ngân hàng Trung ương Nga ngày 4/4.

Theo Bộ Tài chính Nga, ngân hàng đại lý nước ngoài đã từ chối thực hiện lệnh chi thanh toán lãi suất và mệnh giá trái phiếu các khoản vay nước ngoài của Nga có ngày đáo hạn trong năm nay của đợt phát hành "Russia-2022" và đối với việc thanh toán lãi suất trên trái phiếu vay ước ngoài của Nga được phát hành với kỳ hạn vào năm 2042 của đợt phát hành "Russia-2042" với tổng số tiền là 649,2 triệu USD đến hạn ngày 4/4, được gửi theo tài liệu phát hành các trái phiếu này lần lượt vào ngày 30/3 và 31/3.

Như vậy các nghĩa vụ theo trái phiếu "Russia-2042" và "Russia-2022" đã được thực hiện đầy đủ. Đồng thời, các khoản thanh toán do chủ sở hữu từ các quốc gia không thân thiện sẽ được ghi có vào tài khoản loại "C".

Nga dự kiến chấp thuận sử dụng tiền điện tử trong giao dịch quốc tế

Nga dự định hợp thức hóa tiền điện tử làm phương thức thanh toán

Tổng thống Putin: Ngân hàng Nga không cần phải in thêm tiền

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-tra-no-trai-phieu-chau-au-bang-dong-rup-133281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga trả nợ trái phiếu châu Âu bằng đồng Rúp
POWERED BY ONECMS & INTECH