Nga triệt phá đường dây lừa đảo bằng mô hình đa cấp tiền điện tử

28-03-2022 16:55|Thu Trang

Những kẻ phạm tội nước này đã "hứa hẹn" đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư bằng cách thổi phồng giá trị của các tài sản tiền điện tử.

Cơ quan quản lý tại Nga đã theo dõi những kẻ cầm đầu của một dự án đa cấp về tiền điện tử. Những người tham gia được hứa hẹn mang lại khoản lợi nhuận cao bất thường. Tổ chức đa cấp này đã chiếm đoạt tiền của hàng nghìn nhà đầu tư tại Nga và trên khắp thế giới.

Cảnh sát đã tìm thấy các nghi phạm tại Dagestan, Nga. Những người này bị nghi ngờ tổ chức mô hình lừa đảo đa cấp với cam kết mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư lên tới 500% mỗi năm. Các quan chức từ Cơ quan An ninh Liên Bang (FSB) và Bộ Nội vụ ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã thu thập thông tin và xác định danh tính của những đối tượng này.

Các nghi phạm này khai nhận là đại diện của Yusra Global. Mô hình lừa đảo đa cấp tiền điện tử này hiện có mặt ở nhiều khu vực khác của Nga, Trung Á và Thổ Nhĩ Kỳ.

Những kẻ này thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách thổi phồng giá trị của các tài sản kỹ thuật số. Sau đó chúng lấy tiền của những người tham gia mới để trả hoa hồng cho những người cũ. Số tiền còn lại sẽ bị những kẻ này chiếm đoạt và mua bất động sản.

Theo ước tính ban đầu, số tiền mà các nạn nhân bị lừa đã lên tới 1 tỷ Rúp (tương đương với hơn 10 triệu USD).

Các mô hình đa cấp tiền điện tử ngày càng phổ biến.  Tính đến nay đã có hơn 800,000 khoản tiền điện tử riêng tử khác nhau được gửi cho các dự án ma. Những khoản tiền này được gửi từ những người ở Nga, Ukraine, EU và Hoa Kỳ.

Mỹ ‘lên tiếng’ khiến thương mại Nga-Trung chậm lại, chuyện gì đã xảy ra?

Tổng thống Putin ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của phụ nữ Nga

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-triet-pha-duong-day-lua-dao-bang-mo-hinh-da-cap-tien-dien-tu-132957.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga triệt phá đường dây lừa đảo bằng mô hình đa cấp tiền điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH