Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để hạ nhiệt 'cơn sốt' giá USD từ ngày hôm nay (19/4)

19-04-2024 14:29|Thuận Phong

Từ ngày hôm nay (19/4), Ngân hàng Nhà nước bắt đầu bán ngoại tệ để can thiệp thị trường theo hình thức giao ngay vào các ngày làm việc trong tuần.

Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước gửi các ngân hàng vào trưa nay, tỷ giá bán can thiệp là 25.450 đồng/USD, bằng tỷ giá bán ra niêm yết tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước.

So với mức trần được phép bán ra vào ngày hôm nay là 25.473 đồng/USD, giá bán ngoại tệ can thiệp của Ngân hàng Nhà nước đang thấp hơn 23 đồng/USD.

Đối tượng được bán ngoại tệ can thiệp là các ngân hàng có trạng thái ngoại tệ âm và có nhu cầu mua ngoại tệ từ Ngân hàng Nhà nước. Mức bán ngoại tệ tối đa cho mỗi ngân hàng mỗi lần tương đương mức để đưa trạng thái ngoại tệ của ngân hàng đó về mức cân bằng.

Trạng thái ngoại tệ xem xét duyệt bán là trạng thái ngoại tệ của ngân hàng đó vào cuối ngày làm việc liền trước ngày Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ.

Các ngân hàng có nhu cầu mua ngoại tệ từ Ngân hàng Nhà nước phải đăng ký trước nhu cầu, số lượng dự kiến và gửi đề nghị về cho Ngân hàng Nhà nước.

tỷ giá USD
Ảnh minh họa

Cũng trong cuộc Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024 do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (19/4), ông Phạm Chí Quang, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ cho biết NHNN đã có biện pháp mạnh mẽ hơn để ổn định thị trường ngoại tệ.

"Ngày hôm nay, trên website NHNN đã công bố phương án can thiệp ngoại tệ. Kể từ ngày hôm nay, NHNN công khai bán can thiệp ngoại tệ cho các TCTD có trạng thái ngoại tệ âm để chuyển trạng thái ngoại tệ về 0, với mức bán tỷ giá can thiệp là 25.450 đồng", ông Quang cho biết.

Theo ông Quang, đây là biện pháp mạnh mẽ của NHNN nhằm đảm bảo giải tỏa tâm lý thị trường, đảm bảo nguồn cung thị trường, nguồn cung ngoại tệ thông suốt, đảm bảo đầy đủ nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của nền kinh tế.

"Ngay khi NHNN có công bố, thị trường đã có phản ứng tích cực, giao dịch ngoại tệ đã xuống dưới mức bán ra của NHNN", lãnh đạo Vụ Chính sách tiền tệ cho biết.

Trong thời gian tới, ông Quang khẳng định NHNN tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường ngoại tệ, tiếp tục các biện pháp ổn định thị trường nhằm đảm bảo nhu cầu của nền kinh tế, quản lý tốt lạm phát.

Ông Quang cho biết thêm ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố giải pháp này, tâm lý thị trường ổn định, các giao dịch ngoại tệ dưới mức bán ra của Ngân hàng Nhà nước.

Thời gian tới Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục theo sát diễn biến thị trường để có các biện pháp bình ổn thị trường, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế cũng như kiểm soát lạm phát.

>> Phó Thống đốc thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước cho SCB vay tiền.

Phó Thống đốc thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước cho SCB vay tiền

ĐHCĐ MBB: Dự án của Trung Nam dòng tiền về chậm nhưng đến thời điểm này chưa có nhiều quan ngại

Một ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận và vốn điều lệ tăng gấp rưỡi trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nha-nuoc-ban-ngoai-te-de-ha-nhiet-sot-gia-usd-tu-ngay-hom-nay-194-231413.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để hạ nhiệt 'cơn sốt' giá USD từ ngày hôm nay (19/4)
POWERED BY ONECMS & INTECH