Thế giới

Ngành thuốc lá kêu gọi siết chặt kiểm soát vape bất hợp pháp ở Anh

Thùy Dương 24/09/2024 11:30

Một giám đốc điều hành của British American Tobacco cho rằng Chính phủ Anh nên ưu tiên chống buôn lậu thuốc lá điện tử thay vì siết chặt quy định đối với thuốc lá truyền thống.

Kingsley Wheaton, giám đốc điều hành của công ty thuốc lá lớn nhất nước Anh, cho biết phân tích của BAT dự báo rằng tỷ lệ hút thuốc ở nhóm tuổi này sẽ giảm xuống dưới 5% trước khi lệnh cấm bán thuốc lá cho người dưới 14 tuổi có hiệu lực.

statictttc.kinhtedothi.vn-zoom-1000-uploaded-luonghaiyen-2024_09_18-_z584281335534142cfdf9c3e2fade0c87426f8d5f53be5_uwfq.jpg
Một nghiên cứu cho thấy vaping đã giúp hàng chục nghìn người Anh cai thuốc lá mỗi năm

BAT, công ty hiện chiếm khoảng 80% doanh thu từ việc bán thuốc lá, đang thúc đẩy việc cấp giấy phép cho các nhà bán lẻ thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử (hay Vape) đang ngày càng phổ biến với những người muốn bỏ thuốc lá và người trẻ tuổi. Wheaton cho rằng việc cấp phép, cùng với việc thực thi nghiêm ngặt, sẽ giúp giảm số trẻ em dưới tuổi vị thành niên tiếp cận thuốc lá điện tử và tạo sự công bằng cho cho các doanh nghiệp trong ngành.

Chính phủ Anh, cả dưới thời Bảo thủ và hiện nay là Lao động, đều đặt mục tiêu xây dựng một “thế hệ không khói thuốc”. Tuy nhiên, mối lo ngại hiện nay đang đổ dồn vào sự gia tăng của các loại vape một lần, đặc biệt là những sản phẩm có hương vị hấp dẫn, được nhập khẩu từ Trung Quốc.

"Chúng ta cần tiến tới một cuộc đối thoại chín chắn hơn với các giải pháp thực sự cho những vấn đề đang tồn tại", Wheaton nói trong một cuộc phỏng vấn.

Các sản phẩm thay thế thuốc lá

Giám đốc điều hành Jack Wheaton đã phát biểu tại một sự kiện ở London vào ngày 17/9, nơi British American Tobacco (BAT) đã công bố mục tiêu giảm 50% tỷ lệ đóng góp vào doanh thu từ thuốc lá truyền thống vào năm 2035, thay thế bằng các sản phẩm như vape, túi nicotine và thuốc lá nung nóng.

Các công ty thuốc lá lớn nhất thế giới đang cố gắng tăng doanh thu từ các sản phẩm thay thế khi tỷ lệ hút thuốc giảm dần. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vào năm 2022, cứ 5 người trưởng thành trên toàn cầu thì có 1 người hút thuốc, so với tỷ lệ 1 trong 3 người vào đầu thế kỷ này. Đối thủ Philip Morris International, với các thương hiệu như Marlboro và IQOS, đặt mục tiêu 2/3 doanh thu đến từ các sản phẩm không khói vào năm 2030.

Wheaton cho biết mục tiêu năm 2035 cân bằng lợi ích của cổ đông với khách hàng. "Chúng ta phải nghĩ đến các nhà đầu tư, cổ tức, nợ cần trả và các chương trình mua lại cổ phiếu", ông nói.

Theo BNN

>> Chính phủ Anh cấm thuốc lá điện tử dùng một lần

Hạm đội Biển Đen của Nga có động thái mới, né tránh tên lửa Mỹ và Anh

Chính phủ Anh cấm thuốc lá điện tử dùng một lần

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nganh-thuoc-la-keu-goi-siet-chat-kiem-soat-vape-bat-hop-phap-o-anh-127027.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngành thuốc lá kêu gọi siết chặt kiểm soát vape bất hợp pháp ở Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH