Xã hội

Nghiên cứu tổ chức hòa nhạc giữa lòng hang động thuộc vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Mộng Kha 11/07/2024 - 18:33

Được biết, sự kiện này nhằm quảng bá thương hiệu của vịnh Hạ Long, nâng cao sức hấp dẫn của Quảng Ninh như một điểm đến du lịch.

Theo thông tin trên Báo Lao Động, chiều ngày 10/7, trong buổi phát biểu tại kỳ họp thứ 19 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2024, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực mở rộng khoảng 62 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Một số trong số này đã được triển khai để phục vụ du khách.

Quảng Ninh luôn là địa phương thu hút đông đảo khách du lịch (Hình minh họa Internet)

Quảng Ninh luôn là địa phương thu hút đông đảo khách du lịch (Hình minh họa Internet)

Tuy nhiên, ông Cao Tường Huy cũng nhấn mạnh cần phải tập trung vào việc phát triển những sản phẩm du lịch đặc thù chỉ có tại vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Điều này nhằm gia tăng sức hấp dẫn của Quảng Ninh như một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Ông Huy đã đề xuất việc mở rộng các bãi tắm giữa vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, cùng với việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao trên các bãi tắm này nhằm phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng và vui chơi lâu dài tại hai vùng vịnh lớn của Quảng Ninh.

Ngoài ra, ông cũng đề nghị nghiên cứu tổ chức các buổi hòa nhạc tại một số hang động trên vịnh Hạ Long nhằm tạo ra những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Ông nhắc đến một ví dụ thành công là buổi hòa nhạc tại hang Đầu Gỗ trên vịnh Hạ Long vào năm 2005, một sự kiện đã gây được tiếng vang lớn trong và ngoài nước.

Buổi hòa nhạc đầu tiên trong hang Đầu Gỗ vào tháng 11.2005 (Ảnh: Báo Lao Động)

Buổi hòa nhạc đầu tiên trong hang Đầu Gỗ vào tháng 11.2005 (Ảnh: Báo Lao Động)

Thời điểm đó, chỉ huy dàn nhạc là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Phạm Hồng Hải. Sau đó, thêm 3 buổi biểu diễn khác đã được tổ chức tại đây. Buổi biểu diễn gần đây nhất diễn ra vào tháng 10/2014 trong khuôn khổ Festival âm nhạc mới Á – Âu.

Được biết, hang Đầu Gỗ rộng khoảng 5.000m2, với nhiều ngõ ngách, trong đó khu vực biểu diễn rộng 3.000m2. Vòm hang rộng và cao, cửa hang nằm ở độ cao 27m so với mực nước biển và vòm hang cao khoảng 25m. Thiết kế tự nhiên của hang độc đáo giúp duy trì nhiệt độ bên trong ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè với nhiệt độ dao động từ 20-22 độ C.

Đặc biệt, hang Đầu Gỗ không có hiện tượng tiếng vọng lại âm thanh. Phía trên trần hang có một họng sáo thông lên trời, giúp hút âm thanh lên cao.

Vùng vịnh Hạ Long có nhiều hang động đẹp để có thể tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật (Ảnh: Báo Lao Động)

Vùng vịnh Hạ Long có nhiều hang động đẹp để có thể tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật (Ảnh: Báo Lao Động)

Theo những người làm du lịch ở Quảng Ninh, nếu không được tổ chức thường xuyên, các buổi hòa nhạc trong hang động có thể diễn ra mỗi năm một lần. Phương thức này không nhằm mục đích bán vé hay kinh doanh, mà chỉ đơn giản là để quảng bá thương hiệu vịnh Hạ Long. Như vậy không chỉ hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm hơn so với việc tổ chức các chương trình xúc tiến ở nước ngoài hay chi tiêu cho quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

>> Ba hang động 'thiên đường' chỉ xuất hiện vào mùa hè, cách vùng biển 'Maldives của Việt Nam' chỉ 1km

Sẽ thu phí tham quan vịnh Hạ Long 600.000 đồng/nửa ngày?

'Vịnh Hạ Long trên cạn' sắp có thêm khu du lịch quốc gia

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nghien-cuu-to-chuc-hoa-nhac-giua-long-hang-dong-thuoc-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-d127487.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nghiên cứu tổ chức hòa nhạc giữa lòng hang động thuộc vịnh biển đẹp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH