Quốc tế

Ngỡ ngàng đi ‘thu đồng nát’ kiếm 121 triệu đồng/tháng: Hóa ra vì có ‘kho báu ẩn mình’, biết cách tìm là ‘bới rác ra tiền’

Thư Ý 25/12/2023 - 09:25

Hai người phụ nữ ở bang Pennsylvania, Mỹ đã biến việc ‘tìm rác’ thành một nghề kinh doanh béo bở sau khi phát hiện ra rằng rất nhiều món đồ hàng hiệu chính hãng, đắt đỏ thường bị vứt đi.

Hai người bạn Veronica Taylor (32 tuổi) và Liz Wilson (38 tuổi) đã phát hiện ra một cách kinh doanh mới lạ từ “rác” và nhận về những khoản tiền không hề nhỏ. Họ tìm kiếm những món đồ đáng giá, hàng hiệu chính hãng bị vứt đi, sau đó bán đấu giá trên ứng dụng đấu giá trực tuyến WhatNot.

Chia sẻ với hãng tin tức SWNS, Taylor nói: "Nó thực sự giống như một cuộc truy tìm kho báu ngoài đời thực. Thật tuyệt vời". Hai người bắt đầu công việc này từ tháng 6/2022. Ban đầu, Taylor cho biết đó chỉ là một sở thích có thể làm ra tiền. Cô nhận thấy cách kiếm tiền này tuy kỳ lạ nhưng cũng thú vị. Và đến tháng 2/2023, cô đã dành toàn bộ thời gian của mình cho công việc này.

Ngỡ ngàng đi ‘thu đồng nát’ kiếm 121 triệu đồng/tháng: Hóa ra vì có ‘kho báu ẩn mình’, biết cách tìm là ‘bới rác ra tiền’
Taylor và Wilson. Ảnh: Washington Post

Trong số những thứ Taylor tìm thấy có những chiếc ví Louis Vuitton hay đôi giày thiết kế. Tất cả đều là hàng chính hãng, bên cạnh nhiều loại thực phẩm, đồ dùng hoàn toàn vẫn còn khả năng sử dụng được.

"Mỗi ngày khi bắt đầu làm việc, chúng tôi không biết mình sẽ tìm thấy gì. Tôi và bạn của mình có thể kiếm sống từ việc tìm kiếm những thứ người ta không cần nữa. Và quan trọng là, chúng tôi rất tự do".

Taylor chia doanh số bán hàng với người bạn Wilson. Thu nhập từ việc “bới rác” này của họ không hề ít. Được biết, bộ đôi đã kiếm được 4.000-5.000 USD (97-121 triệu đồng) mỗi tháng, nó chắc chắn tốt hơn nhiều một số công việc vất vả khác ngoài kia.

Taylor và Wilson cũng đi du lịch từ thành phố này sang thành phố khác để khám phá những thùng rác ở "khu dân cư giàu có" để tìm kiếm “món hời". "Chúng tôi tìm thấy cả Louis Vuitton, Michael Kors. Chắc hẳn ai cũng nghĩ, không đời nào cái này ở trong thùng rác”, Taylor nói.

>> Kỳ lạ chiếc túi xách tiền tỷ, bé hơn hạt muối vẫn... cháy hàng

Tuy nhiên, có những người vô tình ném những thứ rất giá trị đi. Hoặc, chính chủ không còn thích những món đồ hiệu đó nữa. Quan trọng là, bạn cần biết chỗ tìm kiếm.

"Công việc này thực sự tự do, giống như lúc nào cũng được đi nghỉ. Đối với những địa điểm điển hình mà chúng tôi thường tìm được các món đồ có giá trị thì chúng tôi sẽ đến mỗi đêm - thường từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng”, cặp đôi chia sẻ.

Các món đồ mà 2 người bạn tìm thấy sẽ được làm sạch và bán đấu giá trực tuyến. Những cuộc đấu giá lớn thường có từ 40 đến 70 mặt hàng, thậm chí 100 mặt hàng. Khách hàng sẽ bắt đầu trả giá từ 1 USD rồi tăng dần lên cho tới khi không ai trả giá cao hơn nữa. Số tiền họ kiếm được là 100% lợi nhuận.

Veronica Taylor và Liz Wilson cũng sẵn sàng cho đi bằng cách làm từ thiện hay quyên góp cho người khó khăn. Vì thế, có khá nhiều người ủng hộ công việc của họ và sẵn sàng mua sản phẩm.

>> 10 nghề làm giàu nhanh đang cực ‘khát nhân lực’, có vị trí trả mức lương khủng hơn 3,6 tỷ đồng/năm: Ngồi nhà vẫn ‘hái ra tiền’ là có thật

“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?

Kiếm tiền 1 ngày bằng 4 người bình thường kiếm cả đời, Bill Gates chi tiêu ra sao?

Những chuyện chưa kể về Tim Cook: Từng đi giao báo, nướng thịt để kiếm tiền khi mới 13 tuổi, nhận cuộc gọi định mệnh thay đổi cả cuộc đời

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngo-ngang-di-thu-dong-nat-kiem-121-trieu-dongthang-hoa-ra-vi-co-kho-bau-an-minh-biet-cach-tim-la-boi-rac-ra-tien-216886.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngỡ ngàng đi ‘thu đồng nát’ kiếm 121 triệu đồng/tháng: Hóa ra vì có ‘kho báu ẩn mình’, biết cách tìm là ‘bới rác ra tiền’
POWERED BY ONECMS & INTECH