Điểm đến

Ngôi chùa tựa lưng vào bán đảo, hướng về phía biển Đông, sở hữu pho tượng được UNESCO công nhận cao nhất Đông Nam Á, nằm ở thành phố biển là một trong 11 điểm đến tốt nhất châu Á

Thanh Thanh 19/11/2023 - 13:49

Nơi đây không chỉ là một kiệt tác về kiến trúc mà còn là nơi hội tụ linh khí trời đất mang nhiều tín ngưỡng tâm linh, là điểm thu hút khách du lịch hơn cả.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tọa lạc tại một khoảng đất có diện tích 20ha ở núi Sơn Trà, nằm trên độ cao 693m so với mực nước biển, thuộc Q. Sơn Trà, Đà Nẵng, cách thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc. Đây là ngôi chùa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bậc nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng. Ngôi chùa tựa lưng vào bán đảo, hướng về phía biển Đông, xung quanh là đảo Cù Lao Chàm với xa xa là cảnh đẹp tuyệt vời của đèo Hải Vân.

2001528155-1676616777599

Ngôi chùa này được đặt viên đá xây dựng đầu tiên vào tháng 6/2004. Sau 6 năm thi công thì đến tháng 7/2010, chùa Linh Ứng Bãi Bụt chính thức được khánh thành.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xây dựng theo phong cách kết hợp giữa kiểu kiến trúc truyền thống của Phật giáo Việt Nam và phong cách hiện đại. Chùa gồm các hạng mục: nhà Tổ, Chính Điện, vườn tượng các vị La Hán, thư viện, nhà ăn,...Trong đó Chính Điện có phần mái vòm uốn cong hình con rồng, các trụ cột cũng có những con rồng uốn lượn từ trên xuống dưới. Điện có diện tích lớn và sức chứa rộng. Đây cũng là nơi thanh tịnh và trang nghiêm nhất chùa.

image (1)

Lối kiến trúc phần phần mái ngói ấn tượng của cổng chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Ở giữa chùa có đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở bên phải, bên trái là Địa Tạng Vương Bồ Tát. Tất cả được đúc bằng nguyên liệu đồng và chạm khắc vô cùng tỉ mỉ, tinh tế. Ngoài ra 4 vị Thân - Long - Hộ - Pháp và 18 vị La Hán đều được sắp đặt theo 1 quy luật mang ý nghĩa bảo vệ Chính Điện.

image (2)

Các hạng mục trong ngôi chùa

Điều làm nên ấn tượng của chùa Linh Ứng đó chính là tượng Phật Quan Âm cao nhất tại nước ta hiện nay. Đây là ngôi tượng được đặt trên ngọn đồi cao hơn 100m, đường kính tòa sen rộng tới 35m, đường kính lòng tượng rộng 17m và chiều cao tương đương 17 tầng. Mỗi tầng đều có bệ thờ tượng “Phật trung hữu Phật” với tổng cộng có khoảng 21 bức tượng. Chiều cao tổng thể của bức tượng này lên tới 67m. Tượng nhìn thẳng ra biển, một tay ấn tam muội, tay kia cầm bình cam lồ tưới xuống trần gian những bình an, may mắn.

image (3)
image (4)

Tượng phật Quan Âm đồ sộ tại chùa

Ngoài ra, nếu đứng từ vị trí bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn được toàn cảnh thành phố, cảnh biển đảo Sơn Trà, cảnh núi rừng. Phóng mắt ra xa hơn nữa là bức tranh thiên nhiên ngoạn mục của núi Ngũ Hành Sơn và các bãi tắm xanh trong như ngọc. Nếu tới đây vào sáng sớm hay chiều tà bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh mây trời nhuốm màu đỏ rực vô cùng đẹp.

Không chỉ là nơi thưởng ngoạn cảnh đẹp mà chùa Linh Ứng Bãi Bụt còn là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn bậc nhất Đà Nẵng. Đồng thời là địa điểm sinh hoạt, học tập, chiêm bái của nhiều tăng ni, Phật tử.

123405_a7

Ngôi chùa thu hút hàng triệu lượt khách đến hành hương, cầu nguyện

Đến với chùa Linh Ứng Bãi Bụt, ngoài được đắm chìm trong vẻ đẹp tinh tế của lối kiến trúc của chùa, du khách còn có thể cầu điều bình an, may mắn cho bản thân và gia đình. Người dân nơi đây truyền miệng nhau rằng, nếu buốn cầu an thì cứ tới chùa Linh Ứng Bà Nà, muốn may mắn tình duyên thì đến chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn. Còn muốn cầu công danh, sự nghiệp thì tới chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà. Với sự linh thiêng đã được khẳng định suốt 10 năm nay, ngôi chùa đã thu hút hàng triệu lượt khách đến hành hương, cầu nguyện.

>> Cây cầu Việt Nam lập kỷ lục gối trụ cầu nặng 3,2 tấn, sức chịu lực tháp trụ 32.000 tấn lớn nhất thế giới, kết cấu một mặt phẳng dây rộng 34,5m lớn nhất Đông Nam Á

Ngôi chùa Việt Nam gần nghìn năm tuổi từng nhận kỷ lục “Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á”

Chiêm ngưỡng ngôi chùa kiến trúc Việt lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều hạng mục làm từ 1.000 khối gỗ lim nhập từ Nam Phi, chứa loạt pho tượng có tuổi thọ lên đến 800 năm tuổi

Kỳ bí bức tượng Phật vớt lên từ biển ở ngôi chùa được xây dựng từ san hô và gáo dừa xứ "hoa vàng cỏ xanh"

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-chua-tua-lung-vao-ban-dao-huong-ve-phia-bien-dong-so-huu-pho-tuong-duoc-unesco-cong-nhan-cao-nhat-dong-nam-a-nam-o-thanh-pho-bien-la-mot-trong-11-diem-den-tot-nhat-chau-a-d111665.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi chùa tựa lưng vào bán đảo, hướng về phía biển Đông, sở hữu pho tượng được UNESCO công nhận cao nhất Đông Nam Á, nằm ở thành phố biển là một trong 11 điểm đến tốt nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH