Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

04-05-2024 11:41|Họa Mi

Hành động mua vàng vội vàng của người đàn ông lạ mắt khiến nhiều người nghi ngờ, cảnh sát ập tới bắt ngay tội phạm nguy hiểm.

Người đàn ông họ Đặng, quê ở Quảng Tây, Trung Quốc đã có mặt trong 1 tiệm vàng và được tiếp đón chu đáo. Tuy nhiên, người này chỉ nhặt ngẫu nhiên những sản phẩm bằng vàng có trong tiệm, nhanh chóng thanh toán như vội vàng làm gì đó.

Nhân viên tiệm vàng muốn tư vấn cho người đàn ông họ Đặng về các sản phẩm khác nhau cũng như giá cả hiện tại nhưng anh không quan tâm. Anh rút thẻ ngân hàng, thanh toán khoảng 526.000 NDT (tương đương 1,8 tỷ đồng) và cầm số trang sức vàng nặng đến 800gram ra về.

bi-bat-vi-mua-vang-ca-can-12141063

Người đàn ông mua gần 1kg vàng không cần nhìn giá, thì ra là tội phạm. Ảnh minh họa: Internet

Khi phát hiện những động thái lạ từ vị khách này, nhân viên tiệm vàng sinh nghi, quyết định gọi điện báo cảnh sát. Sở Công an thành phố Lan Châu, Cam Túc, Trung Quốc đã nhận được cuộc gọi từ tiệm vàng, nghi ngờ người đàn ông che giấu điều gì đó. Cảnh sát bắt đầu vào cuộc theo dõi, điều tra, phát hiện hành tung bí ẩn và những hành động khó hiểu từ người đàn ông họ Đặng.

Sau nhiều ngày theo sát đối tượng, cảnh sát ra lệnh bắt giữ người đàn ông họ Đặng vì nghi có hành vi phạm pháp. Người này khai nhận đã đáp chuyến bay tới nhiều tỉnh khác nhau để khám phá. Khi đi ngang tiệm vàng lớn ở Lan Châu, Cam Túc, người này nảy ra ý định mua vàng nên ghé vào.

rua-tien-la-gi-1

Đặng bị bắt giữ sau hành vi mua vàng đầy khó hiểu của mình. Ảnh minh họa: Internet

Theo điều tra của cảnh sát, người đàn ông họ Đặng đã sử dụng thẻ ngân hàng của người khác để thanh toán chứ không phải chính chủ. Ngoài ra, người này còn sử dụng các phần mềm nước ngoài để giao dịch tiền bạc. Anh ta còn sử dụng 2 điện thoại, 2 thẻ ngân hàng đều không phải của mình, nghi để lừa đảo và thực hiện hành vi rửa tiền.

Sau nhiều ngày điều tra và thu thập lời khai của Đặng, cảnh sát kết luận đây là tội phạm rửa tiền. Anh ta muốn mua vàng để "hợp pháp hóa" số tiền có được bằng hành vi phạm tội. Vì vậy, Đặng ghé vào mua vàng với số lượng lớn với hy vọng "phi vụ" này sẽ trót lọt. Hắn không ngờ rằng hành động vội vàng của mình lại khiến người xung quanh nghi ngờ, nhất là nhân viên tiệm vàng.

photo-1-16998462766181560539550

Lần theo manh mối từ Đặng, cảnh sát phát hiện đây là tội phạm rửa tiền, kéo theo nhiều vụ án tương tự. Ảnh minh họa: Internet

Hiện tại, người đàn ông họ Đặng vẫn đang bị bắt giữ, với cáo buộc che giấu số tiền có được nhờ phạm tội. Số tiền 526.000 NDT (1,8 tỷ đồng) mà anh ta dùng để mua vàng cũng bị tịch thu.

Từ vụ việc này, cảnh sát cũng tìm ra và triệt phá 4 vụ lừa đảo qua mạng, có liên quan tới người đàn ông họ Đặng. Hiện cảnh sát đang thu thập thêm những manh mối khác về những vụ lừa đảo này và những đối tượng phạm tội nhận cái kết thích đáng.

>> Được thừa kế hơn 10 tỷ đồng, người phụ nữ mất sạch vì 'sập bẫy' quen qua mạng: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt giữ

Được thừa kế hơn 10 tỷ đồng, người phụ nữ mất sạch vì 'sập bẫy' quen qua mạng: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt giữ

Sập đường cao tốc khiến ít nhất 19 người thiệt mạng tại chỗ, cảnh sát phong toả tuyến đường, huy động 500 người tới hiện trường cứu hộ

Doanh nhân gửi 1,4 tỷ đồng vào ngân hàng, nửa tháng sau tài khoản về 0: Cảnh sát vào cuộc, ngân hàng khẳng định: ‘Tôi không có lỗi’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-dan-ong-la-mat-mua-ca-can-vang-khong-nhin-gia-ton-18-ty-dong-canh-sat-bat-ngo-ap-vao-dieu-tra-bat-giu-toi-pham-rua-tien-d121879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH