Xã hội

Người phụ nữ ở Hà Nội mất 1,5 tỷ do dính ‘bẫy’ của kẻ giả danh công an

Tiến Dũng 02/07/2024 - 07:56

Tin và làm theo đối tượng giả danh công an, bà H. ở quận Long Biên (Hà Nội) đã cung cấp tài khoản ngân hàng và mã OTP để khẳng định không liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền. Người này bị mất 1,5 tỷ đồng.

Tối 1/7, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh vụ việc có đối tượng giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, vào ngày 19/6, Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) tiếp nhận đơn trình báo của bà H. (SN 1969, ở Long Biên). Bà H. nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an và nói bà có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền.

Đối tượng yêu cầu bà H. cung cấp tài khoản ngân hàng và mã OTP để xác minh. Khi thực hiện theo yêu cầu của người này, bà H. phát hiện tài khoản bị mất 1,5 tỷ đồng nên đã tới cơ quan công an trình báo.

Từ vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập, tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

>> Sau khi nghe cuộc gọi "lạ", người phụ nữ ở Cầu Giấy mất 1,2 tỷ đồng

Bắt cựu nhân viên ngân hàng tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo thủ đoạn mới: Nhận cọc đấu giá bất động sản rồi chiếm đoạt tài sản

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-mat-1-5-ty-do-dinh-bay-cua-ke-gia-danh-cong-an-2297339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ ở Hà Nội mất 1,5 tỷ do dính ‘bẫy’ của kẻ giả danh công an
POWERED BY ONECMS & INTECH