Kiến thức

Người phụ nữ qua đời vì sai lầm nhiều người mắc phải

Diệp Lục 19/09/2024 - 19:35

TRUNG QUỐC - Sau khi sinh con, bệnh tình của người phụ nữ ngày càng nghiêm trọng và không thể nào cứu vãn được.

Ngày 14/9, bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng Trịnh Thừa Kiệt, đến từ Đại học Y Cao Hùng ở Đài Loan (Trung Quốc) đã chia sẻ một trường hợp tự ý dùng thuốc điều trị khiến bệnh càng nặng thêm, nhằm cảnh tỉnh mọi người.

Theo bác sĩ Trịnh, nữ bệnh nhân 31 tuổi là một người sống nội tâm và khá truyền thống. Sau khi có thai, cô thậm chí từ chối gần gũi với chồng để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con. Chính vì sự xa cách này, người chồng không biết bệnh tình của vợ.

Sau đó, anh phát hiện vợ thường mua thuốc mỡ về bôi nên đã hỏi han bệnh tình của cô. Sau nhiều lần bị gặng hỏi, người phụ nữ mới tiết lộ mình bị loét vùng kín, dù bôi thuốc nhiều lần nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn.

ung thu 1a.jpg
Người phụ nữ ngại đi khám, tự điều trị ở nhà khiến bệnh tình trở nặng. Ảnh minh họa: Yahoo News

Người chồng đã thuyết phục vợ đến phòng khám sản phụ khoa. Họ đến bệnh viện, nơi bác sĩ Trịnh làm việc. Sau khi kiểm tra, bác sĩ Trịnh nhận thấy tình trạng bệnh của người phụ nữ khá nặng nên đã hỏi kỹ hơn về thời gian xuất hiện các triệu chứng.

Lúc này, người phụ nữ mới thừa nhận các biểu hiện bệnh đã xuất hiện gần nửa năm trước. Ban đầu, đó chỉ là những vết sưng nhỏ nhưng theo thời gian ngày càng to hơn và mưng mủ nhiều lên.

Nhận thấy có điều bất thường, bác sĩ Trịnh đã yêu cầu bệnh nhân làm sinh thiết và kết quả cho thấy, người phụ nữ bị ung thư âm hộ. Tuy nhiên, lúc này cô đang mang thai hơn 6 tháng. Chính vì vậy, các bác sĩ gặp phải khó khăn khi đối mặt với việc lựa chọn phương án nào tốt nhất để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Cuối cùng, đội ngũ y tế quyết định đợi người phụ nữ mang thai được 8 tháng mới thực hiện sinh mổ, sau đó tiến hành các phương pháp điều trị ung thư. Đáng buồn, sau ca mổ, bác sĩ phát hiện các tế bào ung thư của cô đã lan rộng, tiến triển đến giai đoạn 4.

Mặc dù ê-kíp đã nỗ lực hết mình nhưng không thể cứu sống được người mẹ. Thông qua trường hợp đáng buồn của bệnh nhân trên, bác sĩ Trịnh nhắc nhở phái nữ đừng trì hoãn việc điều trị, không tự ý dùng thuốc bên ngoài bởi có thể bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất. Nếu được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân có thể tránh được những biến cố đáng tiếc.

>>Tìm ra phương pháp đột phá từ DNA nhân tạo giúp tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả

Loại rau sống quen thuộc với người Việt có thể ngăn ngừa ung thư, điều hoà đường huyết

Cảnh báo thực phẩm siêu chế biến có liên quan đến bệnh tim, ung thư và hơn 30 loại bệnh khác

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-qua-doi-vi-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai-2323372.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ qua đời vì sai lầm nhiều người mắc phải
POWERED BY ONECMS & INTECH