Người sinh năm Mão chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong giới siêu giàu

23-01-2023 06:30|Quỳnh Như

Mykolas Rambus, CEO của Wealth-X, cho biết những người sinh năm Mão chiếm khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới.

Chiếm khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới

tuoi-meo.jpg

Trong cuộc phỏng vấn giữa CEO của Wealth-X, ông Mykolas Rambus với kênh tài chính hàng đầu thế giới, CNBC đã tiết lộ những điều thú vị về tuổi của những người giàu.

Theo nghiên cứu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường này hầu hết những người siêu giàu trên thế giới - sở hữu khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên, đều sinh năm Mão.

Cụ thể, khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới đều cầm tinh con mèo, trong khi đứng thứ hai là những người có sinh năm con rắn và chỉ chiếm hơn 8%. "Nhìn lại toàn bộ lịch sử, trong mọi lĩnh vực, người tuổi Thỏ (Mèo) là những người thành công nhất. Dường như họ có những phẩm chất cá nhân đặc biệt dễ dẫn tới thành công", Mykolas Rambus chia sẻ.

Những người sinh năm Mão cũng là nhóm khách hàng lớn và chiếm tới 23% thị trường tiêu dùng hàng xa xỉ, trong khi người tuổi Rắn chỉ chiếm 4%.

Theo thống kê của Wealth-X, trên toàn bộ châu Á, những người tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số người có tài sản trên 30 triệu USD. Xét theo quốc gia, Hàn Quốc là nơi có nhiều người tuổi Mão giàu có nhất, tới 26%, tiếp theo sau là Trung Quốc với 14%.

Tuy nhiên, ông Rambus cũng cho biết thành công của mỗi tuổi lại phụ thuộc nhiều vào quốc gia nơi họ sinh sống. "Thật ngạc nhiên nhưng đúng là có hiện tượng mỗi quốc gia lại có tỷ lệ người giàu theo con giáp khác nhau. Chẳng hạn ở Thái Lan, 27% số người cực giàu lại là tuổi Rồng, trong khi ở Hàn Quốc là 26% là tuổi Mão. Chính vì thế chúng tôi cho rằng sự thành công của mỗi con giáp còn phụ thuộc vào quốc gia".

Các nước khác ở châu Á cũng có tỷ lệ khác nhau về người giàu theo con giáp. Theo thống kê của Wealth-X, tại Ấn Độ, người tuổi Mão chiếm 10% số người giàu, còn tại Nhật Bản, người tuổi Ngọ chiếm 15%.

Vài nét tính cách về người tuổi Mão

messi-vo-dich-world-cup.jpg
Messi (sinh năm 1987) được biết đến là ngôi sao trong làng bóng đá với nhiều thành tích đáng nể.

Tuổi Mão là biểu tượng cho con mèo, là con giáp đứng thứ 4 trong thứ xếp hạng 12 con giáp và khi khởi vòng Trường sinh (tính theo tiết khí) thì tháng Mão ứng với cung Lâm Quan, đứng trước nó là Dần, đứng sau nó là Thìn.

Trong 12 con giáp, mèo là con vật nhu mì nhất nhưng cũng rất nhanh nhạy, tinh anh. Theo các chuyên gia phong thủy, ảnh hưởng của thiên nhiên vũ trụ dường như cũng theo chu kỳ mà lặp lại, khiến cho người sinh ra trong năm Mão tuy không thuộc loại thật nổi bật nhưng lại toát ra một khí chất đặc biệt, rất an yên, không thích gây gổ, luôn mong muốn mọi người đều là bạn, nên cũng được nhiều người xung quanh yêu quý.

Người tuổi Mão thường đặc biệt nhạy cảm và cảnh giác cao độ. Trí thông minh cũng giúp họ luôn hướng suy nghĩ về tương lai, xem xét cân nhắc những mối đe dọa và nguy cơ có thể xuất hiện. Dường như họ luôn để mắt tới những thứ ở cận kề và có trong tay vài giải pháp cho mỗi tình huống.

Với tính cách thích sự yên ổn, người tuổi Mão thường tìm cách tránh mọi sự cạnh tranh hay xung đột, họ cũng không thích liều lĩnh. Nên khi đặt sự an toàn lên trên nguy cơ, họ có thể đánh mất nhiều cơ hội. Tuổi Mão cũng không thích trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

Tuy nhiên, người tuổi Mão cũng rất hiếu động, quyết không ngồi yên, khi họ bị chèn ép, mà ngay lập tức họ có phản ứng tức thời.

Những doanh nhân, người nổi tiếng tuổi Mão có thể kể đến như: Leo Messi (1987); David Beckham (1975); Brad Pitt (1963); Johnny Depp (1963),..

Còn tại Việt Nam, có thể kể tới một số doanh nhân tiêu biểu như Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang (1963); CEO CTCP gỗ Đức Thành Lê Hồng Thắng (1975); Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ (1963); Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Intracom Group (1963); Cựu Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (1975)...

Bạn có biết: Việt Nam đón năm Mão thì Trung Quốc và các nước khác lại đón năm con Thỏ

Doanh nhân tuổi Mão nổi tiếng trên thị trường chứng khoán làm ăn ra sao?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-sinh-nam-mao-chiem-ty-le-nhieu-nhat-trong-gioi-sieu-giau-166650.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người sinh năm Mão chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong giới siêu giàu
POWERED BY ONECMS & INTECH