Người Việt lãi hàng tỷ USD từ tiền ảo, 'lọt' top 3 thế giới

19-03-2024 09:46|Trâm Anh

Người đầu tư tiền số tại Việt Nam kiếm được gần 1,2 tỷ USD năm 2023, nhiều thứ ba sau Mỹ và Anh.

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1,2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo nghiên cứu mới nhất của công ty phân tích dữ liệu Chainalysis.

Theo báo cáo "Lợi nhuận từ tiền điện tử theo quốc gia trong năm 2023", tổng số tiền mà các nhà đầu tư tiền điện tử trên toàn cầu kiếm được là 37,6 tỷ USD trong năm ngoái. Con số này giảm 76% so với lợi nhuận 159,7 tỷ USD ghi nhận vào năm 2021 nhưng là sự phục hồi mạnh mẽ sau khoản lỗ 127,1 tỷ USD vào năm 2022.

>> Bitcoin tiếp tục 'xô đổ' kỷ lục cũ, tiếp tục "chạm" đỉnh giá mới

Nhà đầu tư toàn cầu lãi 38 tỷ USD từ tiền ảo
Nhà đầu tư toàn cầu lãi 38 tỷ USD từ tiền ảo

Chainalysis sử dụng dữ liệu trên chuỗi để ước tính lợi nhuận từ tiền điện tử của các nhà đầu tư dựa trên chuyển động của tài sản tiền điện tử, đồng thời dựa trên lưu lượng truy cập của mỗi quốc gia để ước tính số lợi nhuận cụ thể nhà đầu tư kiếm được.

Tính theo quốc gia, bảng xếp hạng của Chainalysis ghi nhận Mỹ dẫn đầu và bỏ xa phần còn lại, với tổng lợi nhuận 9,36 tỷ USD. Trong khi đó, các nơi khác trong top 10 không có sự chênh lệch quá lớn, từ vài chục đến hơn trăm triệu USD. Anh đứng thứ hai, khi người chơi tiền số ở đây thu về 1,39 tỷ USD.

Bảng xếp hạng của Chainalysis
Bảng xếp hạng của Chainalysis

Ngoài ra, châu Á là khu vực quy tụ nhiều nhà đầu tư tiền ảo, trong đó Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ đều lãi hơn 1 tỷ USD và đều nằm trong top 6 quốc gia lãi nhiều nhất. 5 quốc gia khác cũng ghi nhận mức lợi nhuận trên 1 tỷ USD trong năm 2023 bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Nga và Hàn Quốc.

Tại Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, bảng xếp hạng cũng ghi nhận Indonesia đứng thứ 5 với 1,06 tỷ USD, Philippines xếp vị trí 20 với 0,5 tỷ USD, Thái Lan thứ 28 với 0,33 tỷ USD, tiếp đến là Singapore 0,32 tỷ USD.

>> JPMorgan: Bitcoin đã vượt qua vàng trong phân bổ danh mục đầu tư

Ông Trump bất ngờ 'quay xe' về tiền ảo, khẳng định sẽ không cấm Bitcoin nếu tái đắc cử

Bắt nữ giám đốc bí mật 'rút ruột' hơn 4,6 tỷ đồng của công ty để đầu tư tiền ảo

Bitcoin 'leo đỉnh', giới đầu tư tiền ảo lãi đậm nhưng chuyên gia tài chính lại bất ngờ đưa ra lời khuyên lạ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-viet-lai-hang-ty-usd-tu-tien-ao-lot-top-3-the-gioi-226872.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người Việt lãi hàng tỷ USD từ tiền ảo, 'lọt' top 3 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH