Người Việt tìm kiếm ‘concert’, ‘tìm việc làm’, ‘chatgpt’ nhiều nhất năm 2023

11-01-2024 10:58|Du Lam

Concert’, ‘tìm việc làm’, ‘chatgpt’ là ba cụm từ nổi bật được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Cốc Cốc năm 2023.

Cốc Cốc vừa chính thức phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm 2023. Tất cả thông tin trong báo cáo không định dạng danh tính, không ảnh hưởng đến an toàn thông tin của người dùng.

Theo đó, ngoài ba cụm từ nổi bật được người Việt tìm kiếm nhiều nhất “concert”, “tìm việc làm”, “chatgpt”, ba chủ đề tìm kiếm thịnh hành nhất trên Cốc Cốc là giải trí, giáo dục và công nghệ. Trong đó, lượng tìm kiếm chủ đề du lịch tăng trưởng gần 3,5 lần so với năm 2022.

year in search 2023 chart vi 4.png

Báo cáo của Cốc Cốc chỉ ra, chủ đề giải trí chiếm tỷ trọng 27,5% tổng lượng tìm kiếm top 10 chủ đề hàng đầu, tiếp đó là giáo dục (23,8%) và công nghệ (23,7%).

Với chủ đề công nghệ, dẫn đầu top thịnh hành là ChatGPT, Cốc Cốc AI Lab và Character.AI. Đây không phải điều bất ngờ nếu xét đến việc 2023 là năm bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) và các chatbot AI. ChatGPT của OpenAI sau khi ra mắt cuối năm 2022 đã “làm mưa, làm gió” trong năm tiếp theo nhờ khả năng trả lời câu hỏi về mọi chủ đề. Cùng với đó, các từ khóa liên quan khác cũng được tìm kiếm nhiều hơn, tăng hơn 132 lần so với năm 2022, theo Cốc Cốc.

Cụm từ tìm kiếm thịnh hành khác trong chủ đề công nghệ là TikTok, Canva, VNeID, Telegram, Spotify, OpenAI.

Trong lúc chuyển đổi số diễn ra trong mọi ngành, mọi lĩnh vực, người Việt cũng mong muốn khám phá cách sử dụng các ứng dụng công nghệ, công cụ trực tuyến mới. Bên cạnh các phần mềm tin học văn phòng như Powerpoint, Word, họ đặc biệt quan tâm đến “cách sử dụng ChatGPT”. Nhu cầu tìm hiểu “cách làm hộ chiếu online” cũng tăng gấp 51,68 lần.

Để hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh hơn, Tìm kiếm Cốc Cốc tích hợp miễn phí tính năng AI Search, giúp tổng hợp và tóm tắt kết quả tìm kiếm với các truy vấn về cách làm, tiết kiệm thời gian hơn nhờ câu trả lời ngắn gọn, xếp ngay đầu trang kết quả tìm kiếm.

Các chủ đề còn lại được người Việt quan tâm trong năm 2023 là đồ ăn, thể thao, tài chính, thương mại điện tử, xe cộ.

Microsoft, Google và Meta sử dụng 'dữ liệu giả' để phát triển AI

Microsoft đầu tư tiền tỷ vào cha đẻ ChatGPT vì sợ Google?

4 'mãnh hổ' mới của Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-viet-tim-kiem-concert-tim-viec-lam-chatgpt-nhieu-nhat-nam-2023-2238078.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người Việt tìm kiếm ‘concert’, ‘tìm việc làm’, ‘chatgpt’ nhiều nhất năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH