Nhà sách rộng 1.300m2 mang kiến trúc độc đáo như đến từ tương lai, ‘hớp hồn’ những tín đồ yêu sách

07-02-2024 07:29|Hoàng Giang

Với kiến trúc độc đáo tạo không gian như một mê cung cùng số lượng sách lên đến 80.000 cuốn, hiệu sách là 1 điểm đến ấn tượng tại Tứ Xuyên.

Nhà sách Zhongshuge (Chung thư các) đã nhanh chóng trở thành điểm đến thú vị tại nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô, nhờ thiết kế kỳ ảo kết hợp giữa phong cách xây dựng hiện đại và truyền thống của Trung Quốc.

Nhà sách Zhongshuge

Nhà sách Zhongshuge

Zhongshuge ở Thành Đô có diện tích rộng 1.300m2

Zhongshuge ở Thành Đô có diện tích rộng 1.300m2

Chi nhánh Zhongshuge ở Thành Đô có diện tích rộng 1.300m2 do kiến trúc sư Li Xiang thiết kế, với cảm hứng từ Dự án Bảo tồn nguồn nước Dujiangyan của Thành Đô (một công trình cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2000) và sở hữu kho sách lên đến 80.000 đầu sách khác nhau. Ngay khi bước vào, du khách sẽ gặp một mặt tiền bằng kính tương đối đơn giản, được trang trí bởi những dòng chữ chào đón. Bên trong, các giá sách hình chao đèn rải rác tạo ra một không gian lãng mạn với màu nâu sẫm với ánh sáng từ những góc khuất tạo ra cảm giác như đang ở trong một phòng nghiên cứu riêng biệt hoặc trong một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng.

Nơi này sở hữu kho sách lên đến 80.000 đầu sách khác nhau

Nơi này sở hữu kho sách lên đến 80.000 đầu sách khác nhau

Những nhà thiết kế còn lấy cảm hứng từ hình dáng của đèn lồng và đèn chụp kiểu cổ truyền. Điều "hớp hồn" ở không gian này là cấu trúc "zích zắc" của cầu thang và tường sách. Các giá sách lớn được trang bị đèn chụp đèn và được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, cho phép du khách tự do khám phá.

Điều đặc biệt thu hút ở không gian này là cấu trúc

Điều đặc biệt thu hút ở không gian này là cấu trúc "zích zắc" của cầu thang và tường sách

Đặc biệt hơn cả tại hiệu sách này là cách sử dụng gương và các bề mặt phản chiếu, tạo ra một không gian mở ra vô tận và khiến mọi chi tiết như lạc vào thế giới kỳ ảo của Alice. Các kệ sách nối liền từ sàn đến trần nhà, được trang bị gương phản chiếu, tạo ra hiệu ứng quang học làm mờ đi các đường biên của không gian, tạo nên một vòng lặp cầu thang và kệ sách dường như không có hồi kết. Khi đứng từ cửa chính nhìn vào, du khách có thể thấy sâu hơn vào không gian, kích thích sự tò mò và kích thích thị giác.

Empty
Đặc biệt hơn cả tại hiệu sách này là cách sử dụng gương và các bề mặt phản chiếu

Đặc biệt hơn cả tại hiệu sách này là cách sử dụng gương và các bề mặt phản chiếu

Mặc dù “ngôn ngữ phản chiếu” được áp dụng liên tục nhưng mỗi khu vực lại mang đến những trải nghiệm độc đáo. Các không gian trong hiệu sách đồng nhất về thiết kế nhưng lại tương phản về màu sắc, hình dạng, tạo nên nhiều câu chuyện khác nhau, kích thích trí tò mò của khách hàng.

Nhà sách rộng 1.300m2 mang kiến trúc độc đáo như đến từ tương lai, ‘hớp hồn’ những tín đồ yêu sách 6
Du khách đến đây như lạc vào một bộ phim viễn tưởng

Du khách đến đây như lạc vào một bộ phim viễn tưởng

Tại một số khu vực, những bậc thang và hành lang được sắp xếp như một mê cung trong khi ở những nơi khác màu sắc được sử dụng để tô điểm không gian, và các kệ sách được tạo ra từ các khối trụ lớn, tạo ra những không gian giả tưởng như một sự tôn vinh cho lượng tri thức khổng lồ từ các tác phẩm sách được xếp hàng trên các kệ.

Empty
Không gian như tôn vinh cho lượng tri thức khổng lồ từ các tác phẩm sách được xếp hàng trên các kệ

Không gian như tôn vinh cho lượng tri thức khổng lồ từ các tác phẩm sách được xếp hàng trên các kệ

Du khách khi khám phá hiệu sách này sẽ phát hiện ra rằng từng khu vực trong đó có những chức năng cụ thể. Ở tầng 1, du khách sẽ thấy một tiệm cà phê và khu vực đọc sách dành cho trẻ em với những chiếc gối nhiều màu sắc. Còn ở tầng 2, có nhiều giá sách hơn cùng với các chỗ ngồi cho khách đọc sách, làm việc hoặc gặp gỡ bạn bè.

>> Khám phá thành phố rộng gấp 25 lần Hà Nội, được mệnh danh là ‘thủ đô của những cây cầu’ bởi số lượng cầu ‘khủng’ lên đến hơn 13.000

Công trình kiến trúc quân sự cổ được xây dựng dưới thời chúa Nguyễn Phúc Nguyên, nằm tại một tỉnh miền Trung Việt Nam

Ngôi làng cổ là viên ngọc kiến trúc đẹp như tranh vẽ, sở hữu tòa lâu đài nằm trên núi được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO

Chiêm ngưỡng cầu dây văng hơn 850 tỷ đồng vượt sông Lô, có kiến trúc 5 ngọn tháp phát sáng trong đêm độc đáo nhất tại tỉnh được ví như 'bảo tàng cách mạng' của cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-sach-rong-1300m2-mang-kien-truc-doc-dao-nhu-den-tu-tuong-lai-hop-hon-nhung-tin-do-yeu-sach-d116076.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà sách rộng 1.300m2 mang kiến trúc độc đáo như đến từ tương lai, ‘hớp hồn’ những tín đồ yêu sách
POWERED BY ONECMS & INTECH