Nhà tái định cư cũ 'ăn theo' đà 'ngáo giá' của chung cư Hà Nội: Chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2

03-04-2024 14:56|Chi Chi

Hiện nay, mức giá nhà tái định cư cũ tương đương chung cư phân khúc từ trung đến cao cấp.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động, người có nhu cầu mua nhà hiện đang gặp khó khăn trong giao dịch mua bán các chung cư cũ, nhà tái định cư. Căn hộ tại chung cư A6, khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội có diện tích 40m2 với 1 phòng ngủ được chủ nhà phát giá hơn 2,1 tỷ đồng đã được một người mua đồng ý mua. Song, khi đôi bên chuẩn bị làm thủ tục mua bán, chủ nhà lại đột ngột đổi ý không bán nữa.

Hơn 2,1 tỷ đồng cho 40m2, tức hơn gần 54 triệu đồng/m2 cho một căn nhà tái định cư, chung cư xây dựng để phục vụ công tác đền bù, giải tỏa của các dự án trước đây tại Hà Nội. Mức giá này cũng tương đương chung cư phân khúc từ trung đến cao cấp.

Một căn cũ tại chung cư Nam Trung Yên có giá rao bán gần 54 triệu đồng/m2

Một căn cũ tại chung cư Nam Trung Yên có giá rao bán gần 54 triệu đồng/m2

Khảo sát nhanh trên các trang rao bán bất động sản và nguồn hàng của một số môi giới, giá chung cư tái định cư các khu tại quận Cầu Giấy, Thanh Xuân như: Nam Trung Yên, Dịch Vọng Hậu, Trung Hòa, Nhân Chính... đều đã rơi vào khoảng giá 40-60 triệu đồng/m2.

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội, không chỉ riêng khu nhà tái định cư ở các quận trung tâm mà có hàng loạt các dự án tái định cư với quy mô xây dựng khác nhau, có tuổi đời trên chục năm ở địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm đều chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ.

Anh Phương (ngụ tại Đông Anh, Hà Nội) đang có nhu cầu chuyển về quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho công việc. Với ngân sách 2 tỷ đồng, anh Phương dự định mua một căn nhà tái định cư để phù hợp túi tiền. Tuy nhiên vào đầu năm nay, khi anh hỏi mua một căn diện tích 54m2 tại khu tái định cư Thành phố giao lưu, quận Bắc Từ Liêm, đã hoạt động được chục năm song môi giới cho biết giá bán vào khoảng 2,25 tỷ đồng, tức khoảng 42 triệu đồng/m2 có thương lượng. Sau khi đi xem khu tái định cư, vợ chồng anh đổi ý định, chuyển sang mua một căn nhà thương mại giá tương tự tại dự án bàn giao hơn 4 năm ở Vĩnh Ngọc, Đông Anh.

Nhà tái định cư dù cũ nhưng vẫn tăng giá nhanh chóng theo đà của chung cư Hà Nội

Nhà tái định cư dù cũ nhưng vẫn tăng giá nhanh chóng theo đà của chung cư Hà Nội

Trên chợ địa ốc trực tuyến, giá rao bán nhà tái định cư ghi nhận xu hướng tăng nhanh từ cuối năm 2023. Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy giá bán nhiều tòa tái định cư tại Khu đô thị Nam Trung Yên trong quý IV/2023 đã tăng 15% so với quý trước đó, trong khi cùng kỳ năm ngoái giá đi ngang. Tương tự, giá bán tòa tái định cư C18 Xuân La, quận Tây Hồ cuối năm ngoái cũng ghi nhận đà tăng nhẹ gần 4% theo quý, đạt gần 44 triệu đồng/m2.

Trên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thế Điệp - Ủy viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, nhà tái định cư gần 60 triệu đồng/m2 là giá rao bán "ăn theo" đà tăng của phân khúc chung cư. Theo ông Điệp, nhu cầu nhà ở trung tâm tăng từ cuối năm ngoái, trong khi nguồn cung ít ỏi. Do đó, những khu tái định cư dù đã đi vào sử dụng hơn chục năm nhưng sở hữu vị trí trung tâm vẫn có giá rao bán cao.

>> Phi lý bất động sản Hà Nội giữa lúc chung cư 'ngáo giá': Nhà trong ngõ 'vượt mặt' giá nhà mặt phố

Phi lý bất động sản Hà Nội giữa lúc chung cư 'ngáo giá': Nhà trong ngõ 'vượt mặt' giá nhà mặt phố

Viên chức nhà nước, nghệ sĩ, vận động viên sẽ nằm trong diện được mua nhà ở xã hội?

Hàng loạt chung cư chưa nghiệm thu đã cho người dân vào ở

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-tai-dinh-cu-cu-an-theo-da-ngao-gia-cua-chung-cu-ha-noi-cham-nguong-60-trieu-dong-m2-d119487.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà tái định cư cũ 'ăn theo' đà 'ngáo giá' của chung cư Hà Nội: Chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH