Xã hội

Nhà thuốc Long Châu phát thông báo đến toàn bộ khách hàng

Linh Chi 08/06/2025 - 12:08

Nhà thuốc Long Châu khẳng định: "Chúng tôi cam kết "Nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng".

Những ngày qua, thông tin về hàng loạt vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng đã khiến dư luận xôn xao. Mới đây nhất, mạng xã hội lan truyền ồn ào liên quan đến Nhà thuốc Long Châu, thu hút nhiều sự chú ý hơn cả.

Nhà thuốc Long Châu phát thông báo đến toàn bộ khách hàng - ảnh 1
Nhà thuốc Long Châu. Ảnh minh họa.

Nhằm trấn an khách hàng, phía Nhà thuốc Long Châu đã nhanh chóng lên tiếng. Trên fanpage chính thức, đơn vị này cho biết thời gian gần đây, một số cá nhân và tổ chức đã tạo lập các website, fanpage và nhóm cộng đồng trên mạng xã hội để phát tán những thông tin sai lệch, bịa đặt liên quan đến nhà thuốc. Những nội dung này gây nhiễu loạn thông tin và khiến dư luận hoang mang.

Đơn vị này khẳng định: "Chúng tôi cam kết "Nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng"; Tất cả sản phẩm tại Long Châu đều có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt; Thông tin sản phẩm minh bạch, tra cứu công khai, bao gồm giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của thực phẩm chức năng trên toàn hệ thống”.

Đồng thời, Nhà thuốc Long Châu cho biết đang tiếp tục rà soát và bổ sung danh sách các trang thông tin giả mạo, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các vi phạm này.

Nhà thuốc Long Châu phát thông báo đến toàn bộ khách hàng - ảnh 2
Công an Hà Nội xử phạt trường hợp đưa thông tin sai sự thật. Ảnh: Công an Hà Nội.

Theo Báo Chính phủ, trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin cho rằng sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Happy Mom” được bán tại nhà thuốc FPT Long Châu là hàng giả. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, Công an TP. Hà Nội đã làm rõ và xử phạt hành chính hai cá nhân là chị T.T.V.A và N.P.T, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng do hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức".

Bên cạnh đó, Công an TP. Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo người dân cần thận trọng khi đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận các nội dung chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội, nhằm tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến các tổ chức, cá nhân liên quan, cũng như không vi phạm các quy định của pháp luật.

>>VNPT phát cảnh báo 'khẩn' đến toàn bộ khách hàng

Tăng cường xử lý KOLs, người nổi tiếng bán hàng giả sau vụ Đoàn Di Băng, Ngân 98

Đại tướng Lương Tam Quang chỉ đạo đẩy mạnh xử lý tội phạm sản xuất hàng giả

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nha-thuoc-long-chau-phat-thong-bao-den-toan-bo-khach-hang-144235.html
Bài liên quan
  • Tràn lan hàng giả, hàng nhái
    Dù bị kiểm tra, xử phạt liên tục nhưng hàng giả, hàng nhái vẫn công khai bày bán tại nhiều chợ, trung tâm thương mại, “thiên đường mua sắm” ở TPHCM. Vấn nạn này không chỉ là thách thức đối với các nhà quản lý mà còn là nỗi lo của nhà sản xuất, người tiêu dùng.
  • Đề xuất việc đình chỉ quảng cáo với KOL, KOC tiếp tay hàng giả
    Theo đề xuất mới của Bộ Công Thương,  KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) không chỉ bị phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng mà còn buộc phải gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh, bài viết vi phạm. Trong trường hợp chứng minh được KOL, KOC thu lợi từ việc tiếp tay cho hàng giả sẽ bị buộc nộp lại toàn bộ số tiền, tài sản thu được từ vi phạm; đồng thời có thể bị đình chỉ hoạt động quảng cáo từ 1-12 tháng.
  • Vụ chồng Đoàn Di Băng làm sếp công ty bán hàng giả: Đối mặt hình phạt nào?
    Liên quan sản phẩm mỹ phẩm do công ty chồng Đoàn Di Băng là tổng giám đốc phân phối, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án hình sự sản xuất, buôn bán hàng giả. Như vậy, chồng Đoàn Di Băng và cá nhân liên quan sẽ phải đối mặt với hình phạt nào?
  • Những lời hoa mỹ của Đoàn Di Băng về loại kem chống nắng dính bê bối hàng giả
    Đoàn Di Băng khẳng định kem chống nắng toàn thân và da mặt có “chỉ số chống nắng cao, SPF 50, chỉ số đang là tuyệt vời nhất”, cam kết người dùng “cực kỳ hài lòng”. Thực tế chỉ số SPF chỉ đạt 2,4, tương đương 4,8% so với công bố.
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Nhà thuốc Long Châu phát thông báo đến toàn bộ khách hàng
    POWERED BY ONECMS & INTECH