Nhận định chứng khoán 19/3: Tồn tại khả năng VN-Index về 1.180 điểm?

18-03-2024 19:59|Hải Băng

Áp lực bán mạnh trong phiên ngày 18/3 khiến VN-Index mất 20,22 điểm, về 1.243,56 điểm. Nhận định thị trường các phiên tới, các công ty chứng khoán bày tỏ quan điểm không mấy khả quan.

Nhận định chứng khoán 19/3: Tồn tại khả năng VN-Index về 1.180 điểm?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - tồn tại khả năng VN-Index về 1.180 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, áp lực từ bên bán áp đảo bên mua đã khiến cho VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Tuy nhiên, với việc đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 1.250 điểm, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn của chỉ số đã đảo chiều và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống mốc hỗ trợ quanh vùng 1.210 (+-5) điểm và sâu hơn là 1.180 điểm cần được tính đến.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư bán hạ tỷ trọng các vị thế trading đã mở trong những nhịp hồi sớm, chỉ mở mua trở lại quanh các vùng hỗ trợ đã đề cập với tỷ trọng thấp. Một số nhóm ngành đáng lưu ý trong thời gian tới bao gồm ngân hàng, bất động sản, và chứng khoán.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index sẽ tăng trong phiên 19/3

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động giằng co quanh đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, điểm nổi bật là nhóm cổ phiếu bất động sản tỏ ra ngược dòng trong phiên giảm mạnh của thị trường cho thấy nhóm cổ phiếu này đang dẫn dắt dòng tiền thị trường.

Ngoài ra, lực cầu giá thấp tỏ ra rất tích cực khi thanh khoản tăng đột biến và tình trạng bán tháo không diễn ra, áp lực bán chủ yếu tập trung ở các cổ phiếu đã tăng mạnh trong suốt thời gian qua cho thấy nhà đầu tư chủ yếu lo ngại mất thành quả trong giai đoạn vừa rồi. Nhìn chung, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn của thị trường chung ở mức thấp.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Với diễn biến giảm điểm kèm thanh khoản kỷ lục của phiên 18/3, điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ 0 (Trung Tính) xuống -4 (Tiêu cực). Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 16.0x.

Hỗ trợ gần nhất của VN-Index tại 1.230 điểm.

Nhận định chứng khoán 19/3: Tồn tại khả năng VN-Index về 1.180 điểm?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường sẽ về vùng 1.220 - 1.245 điểm

Thị trường ngày 18/3 có một phiên điều chỉnh mạnh phản ứng với thông tin tiêu cực. Trong những phiên tới, VN-Index có thể giao dịch trong vùng 1.220 - 1.245 điểm. Nhà đầu tư có thể canh nhịp điều chỉnh này để cơ cấu lại danh mục.

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI vẫn đang tiếp tục hướng xuống sau khi hình thành phân kỳ âm cho thấy VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp điều chỉnh, tích lũy trở lại. VN-Index đóng cửa vẫn đang giao dịch trong khu vực 1.240 - 1.280 điểm. Trong trường hợp tích cực, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục giao dịch sideway tích lũy với biên độ 40 điểm và phiên giảm điểm mạnh này có thể đánh giá là phiên ST (kiểm tra thứ cấp) trong sóng điều chỉnh phẳng.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI sau khi chạm vùng quá bán đã cho dấu hiệu hướng lên, đường DI- cắt lên đường DI+, và chỉ số chung sau khi cắt đường biên dưới dải Bollinger band đã quay trở lại cùng với việc CMF vẫn đang hướng lên cho thấy dòng tiền bắt đáy cũng đã tham gia thị trường.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu ở những phiên rung lắc mạnh như phiên hôm nay. Các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội để giải ngân cổ phiếu thuộc nhóm ngành vẫn đang thu hút dòng tiền ổn định và giữ vững được vùng hỗ trợ như bất động sản, ngân hàng, chứng khoán.

>> Nhận định thị trường 18-22/3: Các công ty chứng khoán cùng nhìn về một hướng

Hóa chất Đức Giang (DGC) muốn chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 30%

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 18/3: Bất ngờ diễn ra ở 2 mã FCN và EVF

Kinh Bắc (KBC) quyết định đầu tư dự án khu công nghiệp mới, tổng vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-193-ton-tai-kha-nang-vn-index-ve-1180-diem-226852.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 19/3: Tồn tại khả năng VN-Index về 1.180 điểm?
POWERED BY ONECMS & INTECH