Nhận định chứng khoán 2/2: Vẫn cần cân nhắc trường hợp thị trường điều chỉnh

01-02-2024 18:31|Hải Băng

Kết phiên ngày 1/2, VN-Index tăng 8,71 điểm lên 1.173,02 điểm. Đánh giá xu hướng ngày mai, các công ty chứng khoán đã đưa ra nhận định gửi các nhà đầu tư.

Nhận định chứng khoán 2/2: Vẫn cần cân nhắc trường hợp thị trường điều chỉnh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - thị trường có thể tăng về khu vực 1.180-1.190 điểm

Về góc nhìn kỹ thuât, VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm hồi phục và xóa đi một phần diễn biến xấu của cây nến hôm qua. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang bám sát đường trung bình động MA20 và chỉ báo RSI đang hướng lên trên cho thấy tín hiệu tích cực có xu hướng quay lại với thị trường. Tuy nhiên, việc chỉ báo DI+ đã bẻ xuống cho thấy thị trường sẽ khó có thể tăng mạnh mẽ trong thời điểm trước dịp nghỉ lễ. Xét khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đáy đầu tiên và đang hướng lên trở lại cho thấy VN-Index có thể sẽ quay lại kiểm tra khu vực kháng cự mạnh quanh 1.180 - 1.190 điểm trong các phiên tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục chiến lược lướt sóng T+ khi thị trường có dấu hiệu thu hút dòng tiền trở lại và hạn chế mua đuổi khi giá cổ phiếu đã tăng mạnh. Thay vào đó, các nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng những phiên tăng điểm để hiện thực hóa lợi nhuận từng phấn đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt. Áp lực bán vẫn có xác suất gia tăng bất ngờ tại vùng kháng cự mạnh quanh khu vực 1.180 - 1.190 điểm, đặc biệt là trong những phiên còn lại trước khi bước vào kỷ nghỉ Tết Âm lịch dài ngày.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường có thể tăng lên 1.183 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhưng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong phiên kế tiếp. Chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức kháng cự 1.183 điểm, nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ còn đối mặt với xu hướng giảm ngắn hạn, còn nhóm cổ phiếu Midcaps có thể sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong những phiên giao dịch tới.

Nhìn chung, Yuanta đánh giá thị trường có thể sẽ biến động hẹp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhưng các nhà đầu tư chưa nên quay trở lại nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực - xu hướng VN-Index về 1.160 điểm

Mặc dù tăng điểm thế nhưng khối lượng có phần suy giảm đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ mức -2 TRUNG TÍNH xuống mức đánh giá -4 TIÊU CỰC. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 15,0x.

Nhận định chứng khoán 2/2: Vẫn cần cân nhắc trường hợp thị trường điều chỉnh
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán TPS: Tích cực - xác suất cao nhịp tăng mới được hình thành

VN-Index nhanh chóng phục hồi trở lại khi áp lực bán ở đầu phiên đã khiến chỉ số áp sát hỗ trợ quanh mức 1.160 điểm, qua đó chứng tỏ lực mua đã nhanh chóng tham gia tại vùng hỗ trợ này. Với đà tăng này, chỉ số đã trở lại trên mức 1.170 điểm và xác suất nhịp tăng mới được hình thành đã tăng cao.

Hiện tại, điều kiện cần và đủ để thị trường bước vào nhịp tăng mới là chỉ số sẽ trở lại trên đường SMA 7 ngày. Nhìn sang khung đồ thị 1 giờ, có thể thấy điều kiện là đường SMA 7 ngày đang chung với đường SMA 20 giờ. Do đó, mức 1.174 điểm đang là kháng cự quan trọng mà chỉ số cần sớm vượt qua để lấy lại nhịp tăng ngắn hạn.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - xác suất thị trường giảm điểm cao hơn là tăng điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ kiểm định kháng cự MA10 tại vùng 1.175 - 1.176 điểm. Trong trường hợp lực mua tiếp tục cải thiện giúp chỉ số đóng cửa trên kháng cự, VN-Index sẽ khôi phục lại quá tính tăng để hướng lên vùng quanh 1.195 điểm.

Ngược lại, ở một kịch bản đang có xác suất cao hơn, VN-Index sẽ đảo chiều giảm trở lại, tác động bởi nhóm VN30, từ kháng cự MA10 để kiểm định lại hỗ trợ MA20 tại 1.165 điểm hoặc thấp hơn là vùng 1.145 - 1.150 điểm.

>> 'Trùm' đất Thủ Thiêm (CII) làm ăn ra sao trong năm 2023?

Mới chào sàn, cổ phiếu một doanh nghiệp tăng trần 10 phiên liên tiếp

Hoàng Quân (HQC) và CC1 cùng đăng ký thực hiện dự án gần 1.400 tỷ tại Đồng Nai

Con gái bầu Đức 'vội' đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu HAG dù mới đón tin lợi nhuận khủng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-22-van-can-can-nhac-truong-hop-thi-truong-dieu-chinh-222106.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 2/2: Vẫn cần cân nhắc trường hợp thị trường điều chỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH