Nhận định chứng khoán 22/2: Bất chấp rung lắc, các CTCK tự tin VN-Index tiếp tục lên 1.250 điểm

21-02-2024 18:17|Hải Băng

VN-Index bắt đầu xuất hiện trạng thái giằng co quanh 1.230 điểm sau đà tăng mạnh. Tuy nhiên, kháng cự 1.250 điểm không còn xa và các công ty chứng khoán khá tự tin thị trường sẽ về vùng này.

Nhận định chứng khoán 22/2: Bất chấp rung lắc, các CTCK tự tin VN-Index tiếp tục lên 1.250 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Tích cực - VN-Index sớm lên 1.250 điểm

VN-Index kết phiên tạo nến tương tự nến Spinning Stop giảm điểm nhẹ. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn đang neo ở vùng cao, chỉ báo dòng tiền CMF vẫn hướng lên, và VN-Index tiếp tục bám sát dải trên của dải Bollinger band cho thấy xu hướng chung của thị trường vẫn trong nhịp tăng điểm trung hạn và sớm chạm tới vùng đỉnh cũ 1.250 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, tuy đường MACD mới chỉ hình thành đỉnh đầu tiên cùng với việc đường đường ADX và DI+ vẫn giữ mốc cao là 38 và 52 đồng thời củng cố cho nhận định trên.

Thị trường sẽ khó tránh khỏi những nhịp rung lắc, điều chỉnh trong phiên trước khi chinh phục lại vùng đỉnh 1.250 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng các nhịp điều chỉnh để thực hiện chiến lược lướt sóng T+, đồng thời tiếp tục gia tăng giải ngân đối với những nhóm cổ phiếu đang cho dấu hiệu thu hút dòng tiền tốt như hóa chất và ngân hàng, dịch vụ tài chính.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường ở trạng thái khả quan

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của MAS giảm từ mức +7 về mức +6, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là khả quan. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.9x. Kháng cự ngắn hạn quanh 1.240 điểm.

Nhận định chứng khoán 22/2: Bất chấp rung lắc, các CTCK tự tin VN-Index tiếp tục lên 1.250 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường tiếp tục đi lên

Sau một ngày giằng co, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.230,04 điểm, gần như không thay đổi so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dầu khí, Bất động sản,… Ở chiều ngược lại, ngành Công nghệ thông tin, Ô tô và phụ tùng,...có phiên tăng tốt trong ngày hôm nay.

VN-Index đang cho thấy sự chững lại sau đà tăng dốc. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục trải qua những phiên rung lắc trong quá trình trở về ngưỡng kháng cự cũ 1.250 điểm.

Chứng khoán KB: Tích cực - quán tính tăng vẫn đang tiếp diễn

Chỉ số hình thành mẫu nến spinning với bóng nến dưới dài hơn cho thấy trạng thái giao dịch giằng co giữa 2 bên, tuy nhiên phe mua phần nào cho thấy sự quyết liệt hơn. Mặc dù rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang hiện hữu, quán tính tăng điểm được kỳ vọng sớm quay trở lại trong những nhịp tới nhờ sự chủ động của phe mua.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua trở lại từng phần khi các mã mục tiêu riêng lẻ quay lại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý hoặc chỉ số quay xuống điểm đỡ quanh 1.170 (+-10) điểm.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tiếp tục lên nhưng cơ hội mua mới hạn hẹp

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co và khả năng duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp. Mặc dù nhịp điều chỉnh đã xuất hiện trong phiên 21/2, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng thêm trong một vài phiên tới.

Tuy nhiên, theo quan sát của Yuanta, cơ hội mua mới rất hạn hẹp và nhà đầu tư không có quá nhiều sự lựa chọn trong giai đoạn này, dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và cung cầu tỏ ra khá cân bằng, điều này cũng thể lực cầu ngắn hạn vẫn đang rất tốt khi mà nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nhiều. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

>> Hé lộ ông lớn đứng sau các liên danh muốn làm 2 dự án khu đô thị tại Đại Phước, Đồng Nai

COMECO (COM) chốt lịch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 15%

Novaland: NVL quay đầu điều chỉnh, cổ đông lớn đăng ký bán 4 triệu cổ phiếu

Thông tin Sacombank (STB) đấu giá thành công KCN Phong Phú là không chính xác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-222-bat-chap-rung-lac-cac-ctck-tu-tin-vn-index-tiep-tuc-len-1250-diem-223793.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 22/2: Bất chấp rung lắc, các CTCK tự tin VN-Index tiếp tục lên 1.250 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH