Nhận định chứng khoán 24/4: Thị trường sẽ phục hồi kỹ thuật

23-04-2024 20:26|Hải Băng

VN-Index giảm gần 13 điểm về 1.177,4 điểm trong phiên 23/4, xóa hết nỗ lực hồi phục trước đó. Tuy nhiên, nhiều công ty chứng khoán cho rằng thị trường chưa vi phạm tín hiệu kỹ thuật và có thể tăng trở lại.

Nhận định chứng khoán 24/4: Thị trường sẽ phục hồi kỹ thuật
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Asean: Tích cực - thị trường có thể có nhịp hồi kỹ thuật

Quán tính bán vẫn bao trùm xuyên suốt phiên giao dịch khiến thị trường chật vật trong việc duy trì đà tăng. Bên cạnh đó, lực cầu chủ động mất hút trong phần lớn thời gian dẫn đến tình trạng “chông chênh” trên thị trường và chỉ thực sự xuất hiện trở lại khi bước vào phiên ATC.

Dòng tiền tham gia tích cực về cuối phiên cho thấy cầu bắt đáy vẫn khá lớn, có thể tạo ra cơ hội cho một nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tiếp theo, đặc biệt khi chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục đóng cửa không vi phạm vùng hỗ trợ. Nhà đầu tư trong phiên giao dịch tới có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường vẫn đang dò đáy

Vừa hồi phục trong ngày 22/4, VN-Index lại quay đầu giảm gần 13 điểm trong ngày hôm nay (23/4) và kết phiên tại mốc 1.177,4 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bất động sản dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Hóa chất, Dịch vụ tài chính,…Ở chiều ngược lại, Công nghệ thông tin, Bán lẻ,…lại có phiên giao dịch tích cực.

Thị trường vẫn đang trong quá trình dò đáy trong vùng 1.170 - 1.195 điểm. Trong những phiên tới, VN-Index cần thu hẹp biên độ giao dịch hơn để hình thành đáy tích lũy vững chắc.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường có thể tăng lại trong phiên 24/4

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 1.270 - 1.290 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng.

Theo quan sát, các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường tại các nhịp tăng, và nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang có diễn biến tích cực hơn, đặc biệt chỉ số VN30 vẫn giao dịch trên đường trung bình 100 phiên.

Chứng khoán Agiseco: Trung lập - thị trường đang tạo vùng cân bằng

Trên đồ thị ngày, VN-Index tạo nến nhấn chìm giảm (Bearish Engulfing) tiêu cực và phủ nhận toàn bộ nỗ lực phục hồi trong phiên trước. Mặc dù vậy, vẫn có tín hiệu tích cực là lực cầu gia tăng cuối phiên giúp VN-Index duy trì được mốc 1.177 điểm là ngưỡng hỗ trợ dài hạn tương ứng MA200 ngày.

Agriseco Research cho rằng các phiên giao dịch tăng giảm xen kẽ với biên độ lớn sẽ tiếp tục diễn ra giúp VN-Index dần hình thành vùng cân bằng mới.

Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng và hạn chế giải ngân đối với các cổ phiếu mang tính đầu cơ trong nhịp hồi phục. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu VN30, bluechip khi áp lực được cân bằng tại vùng quá bán của cổ phiếu.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Phiên giảm điểm ngày hôm nay (23/4) không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn, vẫn vận động duy trì ở ngưỡng 1.150 - 1.180 điểm. TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể tạo vùng nền tích lũy quanh ngưỡng giá 1.180 điểm và 1.150 điểm.

Nhà đầu tư cần quan sát các dấu hiệu của thanh khoản để có thể đưa ra quyết định chính xác ở thời điểm hiện tại. Xu hướng của phiên có thanh khoản đột biến sẽ quyết định xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 24/4: PNJ, DGW, VCB

BSC: ‘Cú bắt tay’ với Edmond de Rothschild về việc thành lập công ty quản lý quỹ sẽ tạo ra lợi nhuận từ năm thứ 3

[LIVE] Thị trường ngày 23/4: VN-Index giảm 13 điểm, xóa hết nỗ lực hồi phục

Phó Chủ tịch NVIDIA tuyên bố: FPT và NVIDIA sẽ đưa Việt Nam trở thành ‘cường quốc AI’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-244-thi-truong-se-phuc-hoi-ky-thuat-232063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 24/4: Thị trường sẽ phục hồi kỹ thuật
POWERED BY ONECMS & INTECH