Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 26/9: Đã đến lúc bắt đáy?

Băng Băng 25/09/2023 17:52

Các công ty chứng khoán dự báo thanh khoản bán chủ động sẽ có thể gia tăng mạnh hơn trong các phiên tới, song VN-Index lùi về 1.14x là cơ hội để giải ngân.

Tổng quan thị trường ngày 25/9

Tâm lý thận trọng vẫn được thể hiện sau phiên rung lắc mạnh cuối tuần trước thông qua việc thanh khoản sụt giảm. VN Index mở cửa trong sắc đỏ với tốc độ giao dịch nhanh và biến động liên tục dưới mốc tham chiếu. Lực cầu thưa thớt về gần cuối phiên sáng không thể giúp thị trường tìm lại được điểm cân bằng và lấy lại sắc xanh.

Thanh khoản bán tiếp tục gia tăng mạnh trong phiên chiều với gần 400 mã cổ phiếu giảm điểm đã đè nặng áp lực lên thị trường, khiến chỉ số chung liên tục mất điểm, lùi sát về khu vực 1150. Hành động bán tháo cũng xuất hiện ở nhiều cổ phiếu cùng với lực cầu thưa thớt cho thấy sự bi quan của nhà đầu tư trước diễn biến rung lắc mạnh của thị trường.

Trái ngược với dòng tiền khối nội, khối ngoại bắt đầu giải ngân mua ròng trở lại với thanh khoản 525 tỷ, tập trung mua BSR, SSI, VHM. Kết phiên, VN Index giảm 39.85 điểm, tương đương với 3.34% xuống 1153.20. Tương tự VN Index, HNX Index đóng cửa tại 231.50, giảm 11.65 điểm.

Chứng khoán BIDV (BSC): Rủi ro VN-Index tiếp tục quán tính giảm trong phiên ngày mai vẫn rất lớn

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính,... Giao dịch khối ngoại là điểm sáng trong ngày hôm nay khi khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện tại ngưỡng 1.150 nhưng vẫn còn khiêm tốn. Rủi ro VN-Index tiếp tục quán tính giảm trong phiên ngày mai vẫn rất lớn. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Thanh khoản bán chủ động sẽ có thể gia tăng mạnh hơn trong các phiên tới

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index chịu áp lực bán về phiên chiều hình thành nến đỏ giảm điểm về sát khu vực 1150. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI tiếp tục hướng xuống tiêu cực và xóa đi xác suất để hình thành 2 đáy, cho thấy áp lực bán vẫn có thể sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn. Thêm vào đó, việc chỉ báo DI- và ADX đồng thời dâng cao cũng cho thấy việc thanh khoản bán chủ động sẽ có thể gia tăng mạnh hơn trong các phiên tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời quan sát thêm diễn biến thị trường và dừng giải ngân mới để chờ đợi mức biến động của thị trường giảm xuống, đồng thời có thể cân nhắc thu gọn lại danh mục với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 20% với ưu tiên nắm giữ là các mã chưa bứt phá mạnh từ nền giá gần nhất hoặc điều chỉnh giảm thấp hơn chỉ số chung trong phiên hôm nay.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ

Lực cầu suy yếu trong khi áp lực bán gia tăng mạnh về cuối phiên đã khiến cho chỉ số xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ xa quanh 117x, hiện đã đảo vai trò là ngưỡng cản gần. Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế, ngưỡng hỗ trợ quanh 114x sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý của VNIndex và chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật tại đây.

NĐT được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập.

sau rồi bơi tiếp bài Sốc với cổ phiếu chứng khoán: Nhà đầu tư bán sàn với thanh khoản cực cao

Chứng khoán cười phiên 25/9: 14h "múc" - 15h "toang"

Coteccons (CTD) dự lãi nửa cuối năm 2023 gấp 5,2 lần cùng kỳ

Hòa Phát (HPG): Sản xuất HRC quý 3/2023 ước đạt 750 tấn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-269-da-den-luc-bat-day-202450.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 26/9: Đã đến lúc bắt đáy?
POWERED BY ONECMS & INTECH