Nhận định chứng khoán 5/6: Nhà đầu tư nên thận trọng với mốc 1.285 điểm

04-06-2024 20:43|Hải Băng

VN-Index vẫn chưa thoát được vùng 1.250 - 1.285 điểm, các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng thị trường sẽ chỉnh nhẹ trong các phiên tới.

Nhận định chứng khoán 5/6: Nhà đầu tư nên thận trọng với mốc 1.285 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index di chuyển vùng giao dịch lên 1.280 - 1.290 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.283,52 điểm, tăng nhẹ hơn 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản, Truyền thông,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Thị trường hiện tại vẫn chưa thoát khỏi vùng 1.250 - 1.285 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - VN-Index về 1.265 điểm

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư cần thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức, nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index lên 1.300 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo nến rút chân đảo ngược khi không duy trì được nhịp tăng điểm bứt phá đầu phiên. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang chỉ ra xu hướng tích cực khi RSI tiếp tục hướng lên và Bollinger Bands có dải trên mở rộng nhanh hơn.

Agriseco cho rằng áp lực bán sẽ dần gia tăng trong quá trình đi lên của chỉ số, tuy nhiên VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì xu hướng tăng và hướng lên vùng 1.300 điểm trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư nên duy trì danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật. Trong trường hợp thị trường xác nhận vượt đỉnh trung hạn kể trên, nhà đầu tư có thể đưa tỷ lệ cổ phiếu lên 100% danh mục, ưu tiên nhóm VN30 và cổ phiếu đầu ngành để đón đầu nhóm dẫn dắt đà tăng.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - chỉ số chỉnh về 1.273 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index có thể có quán tính điều chỉnh giảm trước áp lực bán chốt lãi từ kháng cự đỉnh tháng 3 tại 1.290 điểm. Nhiều khả năng chỉ số sẽ cần kiểm định lại hỗ trợ MA5 ngày hiện nằm tại vùng 1.273 điểm. Nếu áp lực bán không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực mua từ hỗ trợ, VN-Index sẽ thu hẹp mức giảm về phía cuối ngày. Ở kịch bản này, Vietcap dự báo chỉ số sẽ có xu hướng tăng điểm sau đó để hướng lên vùng 1.310 điểm.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng

Thị trường tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên độ rộng thị trường không thể duy trì tích cực đến cuối phiên cho thấy tâm lý thận trọng trở lại. Áp lực chốt lời tại vùng đỉnh cũ tỏ ra chiếm ưu thế, đặc biệt trong phiên chiều và khiến thị trường dần thu hẹp đà tăng về cuối phiên. Có thể thấy lực cung tại vùng đỉnh cũ là rủi ro ở giai đoạn này và VN-Index nhiều khả năng sẽ cần thêm thời gian để kiểm định động lượng thanh khoản trước khi bứt phá vùng kháng cự.

Do đó, Chứng khoán Asean khuyến nghị nhà đầu tư có thể hạ tỷ trọng, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sắp tới để thực hiện hoạt động trading ngắn hạn.

>> Chuyên gia chỉ điểm 6 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 6, mức sinh lời dự kiến hàng chục %

Vì sao Hàn Quốc điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam?

Chủ tịch Thế Giới Di Động (MWG) đăng ký bán ra lượng cổ phiếu kỷ lục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-56-nha-dau-tu-nen-than-trong-voi-moc-1285-diem-237445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 5/6: Nhà đầu tư nên thận trọng với mốc 1.285 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH