Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 8/10: VN-Index đi ngang vùng 1.270 điểm

Hải Băng 07/10/2024 19:54

Các công ty chứng khoán đồng thuận thị trường sẽ đi ngang tích lũy và chờ đợi tín hiệu ở vùng 1.270 điểm.

Nhận định chứng khoán 8/10:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - VN-Index biến động quanh 1.270 (+/-10) điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên giằng co và đóng cửa dưới đường MA20 ngày. Điểm tích cực là thị trường phân hóa rõ nét và biên độ giảm điểm đang được thu hẹp đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì ở trạng thái thấp xuyên suốt phiên, cho thấy áp lực bán đã có phần dịu lại.

Agriseco Research cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật quanh mốc 1.270 (+/-10) điểm, khi đây là vùng giao của nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể mở các vị thế trading T+ khi thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên với các nhóm ngành được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2024 tăng trưởng như ngân hàng, bán lẻ, chăn nuôi.

Chứng khoán BSC: Trung lập - VN-Index tìm kiếm sự cân bằng quanh 1.270 điểm

VN-Index bật tăng lên ngưỡng 1.275 điểm ngay khi mở cửa phiên sáng. Tuy nhiên, áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số trở về ngưỡng 1.265 điểm trước khi đóng cửa tại mốc 1.269,93 điểm, đi ngang so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, tuy nhiên, các ngành không giảm quá mạnh. Ở chiều ngược lại, ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản, Bảo hiểm, Ngân hàng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Xu hướng tìm điểm cân bằng quanh ngưỡng 1.270 điểm chưa kết thúc, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong phiên kế tiếp. Đồng thời, các chỉ số có thể sẽ tiếp tục biến động quanh đường trung bình 20 phiên trong những phiên giao dịch tới, và thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thanh khoản vẫn có thể duy trì ở mức thấp trong những phiên giao dịch tới. Điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn của nhóm Tài chính vẫn đang trong xu hướng tăng, cho nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ, cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-50% danh mục ngắn hạn và tạm thời chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường tích lũy

Có hai điểm ghi nhận trong phiên giao dịch 7/10 là cổ phiếu giảm điểm với thanh khoản nhỏ sau khi có lúc chạm xuống nền hỗ trợ 1.260 điểm và cổ phiếu có xu hướng tạo nền quanh vùng 1.260 – 1.270 điểm. Với những dấu hiệu kể trên, TPS kỳ vọng việc bên bán sẽ có động thái yếu dần và thị trường rơi vào vùng cân bằng, tích lũy tại nền giá này. Nhà đầu tư có thể chờ đợi giải ngân quanh ngưỡng 1.260 – 1.270 điểm.

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index tiếp tục có nến giảm, rút chân một phần về cuối phiên, kèm khối lượng thấp, vẫn đang cho thấy áp lực bán suy yếu đi. Vùng hỗ trợ 1.266 - 1.283 điểm tạm thủng trong phiên nhưng đóng cửa vẫn giữ được. Tín hiệu hiện tại sẽ cần nến tăng tiếp theo để xác nhận, nếu cầu tham gia tốt thì khả năng sẽ có đáy nhịp chỉnh và có thể quay lại chinh phục ngưỡng 1.300 điểm. Chiến lược chung có thể giữ tỷ trọng và quan sát tín hiệu tại vùng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

>> Hai mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA trong tháng 10

MBS ‘nổ phát súng’ KQKD quý III/2024 nhóm chứng khoán: Mảng tự doanh thắng lớn, tăng trưởng 1.000%

Đại gia ngành sợi 'trắng' đơn hàng đúng thời điểm nhà máy nghìn tỷ xây bằng nợ vay đi vào hoạt động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-810-vn-index-tiep-di-ngang-vung-1270-diem-252372.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 8/10: VN-Index đi ngang vùng 1.270 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH