Tài chính Ngân hàng

Hai mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA trong tháng 10

Hà An 07/10/2024 - 08:34

Hai mã cổ phiếu này 'lọt tầm ngắm' chuyên gia bởi tín dụng tăng trưởng khả quan hơn, thu nhập lãi cải thiện và tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số.

Báo cáo Chứng khoán VCBS mới đây vừa đưa ra khuyến nghị MUA cho 2 mã cổ phiếu ngân hàng OCBSTB dựa trên các luận điểm đầu tư như tín dụng tăng trưởng khả quan hơn, thu nhập lãi cải thiện, đẩy mạnh chuyển đổi số.

OCB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 13.508 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 6%

Theo VCBS, tăng trưởng tín dụng OCB trong nửa cuối năm kỳ vọng khả quan hơn. Theo đó, tăng trưởng tín dụng nửa đầu năm chưa ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi chậm hơn kỳ vọng, đặc biệt là cho vay tiêu dùng. VCBS kỳ vọng, trong nửa cuối năm 2024 khi hoạt động đầu tư công và xuất nhập khẩu hồi tăng trưởng khả quan sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cho OCB với mức tăng trưởng tín dụng ước tính đạt 11,9%.

Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng mục tiêu và chiến lược tập trung vào phân khúc thị trường khách với khẩu vị rủi ro cao hơn mức trung bình ngành khiến chưa mang lại hiệu quả cho OCB trong bối cảnh điều kiện kinh tế chưa thực sự thuận lợi, tuy nhiên VCBS vẫn kỳ vọng đây là có thể sẽ là động lực tăng trưởng cho OCB khi nền kinh tế phục hồi rõ nét hơn.

Ngoài ra, OCB đẩy mạnh tín dụng xanh và chuyển đổi số sẽ là động lực giúp ngân hàng đẩy mạnh tín dụng trong trung và dài hạn.

Hai mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA trong tháng 10
Diễn biến giá cổ phiếu OCB thời gian gần đây

Do đó, VCBS đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu OCB với giá mục tiêu 13.508 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 6%.

STB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 35.182 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 7%

VCBS cho rằng, thu nhập lãi Sacombank kỳ vọng cải thiện. Quy mô tài sản sinh lời tăng nhanh, tín dụng kỳ vọng hồi phục tốt trong 2024 với tăng trưởng tín dụng năm 2024 dự kiến đạt 13% cũng sẽ có tác động tích cực đến thu nhập lãi thuần và lợi nhuận của Sacombank.

Bên cạnh đó, áp lực trích lập dự phòng giảm đáng kể từ 2024. VCBS kỳ vọng Sacombank sẽ tất toán toàn bộ trái phiếu VAMC và hoàn thành trích lập xử lý toàn bộ nợ xấu thuộc Đề án tái cơ cấu trong năm 2024-đầu 2025. Nhờ đó, áp lực trích lập dự phòng từ năm 2024 trở đi sẽ giảm bớt đáng kể giúp lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.

Ngoài ra, VCBS kỳ vọng tiến độ xử lý tài sản tồn đọng của STB sẽ được đẩy nhanh và hoàn thành trong 2024-2025. Trong bối cảnh thị trường bất động sản dần hồi phục và nguồn vốn cấp cho các nhà đầu tư dự án được nới lỏng, VCBS cho rằng, Sacombank có thể đẩy nhanh quá trình thu hồi tiền đấu giá và khoản nợ liên quan đến KCN Phong Phú sẽ đủ điều kiện hoàn nhập trích lập vào đầu 2025.

Đồng thời, Sacombank vẫn đang tích cực làm việc với các bên liên quan để xử lý 32,5% cổ phần của ngân hàng do VAMC quản lý. Do đó, VCBS chưa đưa khoản thu nhập khác có thể ghi nhận từ việc bán các tài sản này vào dự báo của Sacombank trong năm 2024.

Hai mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA trong tháng 10
Diễn biến giá cổ phiếu STB thời gian gần đây

Vì vậy, VCBS đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu STB với giá mục tiêu 35.182 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 7%.

>> Chuyên gia chỉ điểm 2 mã cổ phiếu 'kim cương', kỳ vọng sinh lời 14%

Chuyên gia chỉ điểm 2 mã cổ phiếu 'kim cương', kỳ vọng sinh lời 14%

Ba mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng trưởng 13%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-ma-co-phieu-ngan-hang-trien-vong-duoc-khuyen-nghi-mua-trong-thang-10-252228.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA trong tháng 10
POWERED BY ONECMS & INTECH