Nhận định chứng khoán ngày 15/12: Thị trường có xu hướng kiểm định lại vùng 1.100 điểm

14-12-2023 18:50|Hải Băng

Vn-Index đóng cửa tại 1.110,13 điểm, giảm 4,07 điểm (-0,37%), thanh khoản 14.681 tỷ đồng, áp lực bán đến từ khối ngoại. Các công ty chứng khoán đã đưa ra nhận định cho ngày mai.

Nhận định chứng khoán ngày 15/12: Thị trường có xu hướng kiểm định lại vùng 1.100 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - xu hướng tăng trung hạn vẫn còn

Về góc nhìn kỹ thuật, thanh khoản bán chủ động vẫn còn dư địa gia tăng khiến cho VN Index giảm về khu vực 1.110 điểm nhưng vẫn đang bám sát đường trung bình động MA20 cho thấy áp lực bán vẫn chưa quá lớn. Bên cạnh đó, đường Senkou span A cũng đã cắt lên đường Senkou Span B cho thấy thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng điểm trung hạn. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đang dần tiến về vùng quá bán trong khi VN Index vẫn chưa hoàn toàn đánh mất vùng tích lũy hỗ trợ, cho thấy xác suất bật nảy trở lại là vẫn có thể xảy ra trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn chưa cần hạ tỷ trọng danh mục, những phiên rung lắc mạnh sẽ là cơ hội tốt để giải ngân đối với những cổ phiếu đang giữ vững được vùng hỗ trợ thuộc các nhóm ngành vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn như bất động sản, chứng khoán.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường có xu hướng về 1.100 điểm

VN-Index mở cửa bật tăng. Tuy nhiên, lực cản đã xuất hiện ở ngưỡng 1.120 điểm và đẩy chỉ số xuống đóng cửa tại mốc 1.110 điểm, giảm hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Hàng & dịch vụ công nghiệp dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dầu khí. Ở chiều ngược lại, ngành Truyền thông tăng mạnh hơn 5%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Trong những phiên giao dịch tới, nếu dòng tiền bắt đáy không đủ mạnh, chỉ số có thể tiếp tục lùi về ngưỡng 1.100 điểm.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - thị trường có thể kiểm định mốc 1.100 điểm

Thị trường đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn và điều chỉnh nhẹ nhưng theo quan điểm của chúng tôi vẫn có thể quay đầu hồi phục. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân nếu Vn-Index có phiên bùng nổ tiếp theo hoặc kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh 1.100 điểm, tuy nhiên chỉ nên tham gia với tỷ trọng thấp. Nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Về trung hạn, chúng tôi kỳ vọng trong trường hợp tích cực Vn-Index có thể hình thành vùng tích lũy trong khu vực 1.150 điểm - 1.250 điểm, trong trường hợp kém khả quan hơn thì khả năng cao vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.100 điểm - 1.150 điểm.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường đang ở mức trung tính

VN-Index giảm điểm, nhưng thanh khoản có phần suy giảm khiến điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức 0 điểm TRUNG TÍNH. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 14,8x.

Nhận định chứng khoán ngày 15/12: Thị trường có xu hướng kiểm định lại vùng 1.100 điểm
Nguồn: Chứng khoán Mirae Asset

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường chỉnh đầu phiên nhưng tăng vào cuối phiên

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch và chỉ số VN-Index có thể hồi phục vào cuối phiên. Đồng thời, thanh khoản có thể sẽ cải thiện hơn nhờ phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, nhưng điểm tiêu cực là thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức kháng cự 1.130 điểm và đồ thị giá có thể biến động hẹp trở lại trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục bán ròng khiến các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 15/12: VIB, DGC, POW

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 15/12: VIB, DGC, POW

Quỹ ngoại: Rủi ro trên TTCK đang thu hẹp, cơ hội đầu tư ngày càng nhiều

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường giải pháp phát triển thị trường chứng khoán an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-1512-thi-truong-co-xu-huong-kiem-dinh-lai-vung-1100-diem-215622.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 15/12: Thị trường có xu hướng kiểm định lại vùng 1.100 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH