Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 23/10: Tiếp tục hồi phục hay quay lại nhịp chỉnh?

Băng Băng 22/10/2023 - 22:01

Các công ty chứng khoán đã có báo cáo nhận định thị trường ngày 23/10 và chiến lược giao dịch cho tuần tới.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Thị trường vẫn có xác suất xuất hiện áp lực bán trở lại

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên cuối tuần hình thành mẫu hình nến Bullish Engulfing sau chuỗi phiên giảm điểm mạnh. Với diễn biến hiện tại, khu vực 1.110 hiện sẽ là kháng cự của thị trường trong ngắn hạn. Sau nhịp giảm điểm mạnh ra khỏi dải Bollinger band và cách khá xa MA20, VN Index sẽ có xu hướng bật nảy trở lại nhưng các tín hiệu trên vẫn chưa đủ để kết luận thị trường đã tạo đáy tại khu vực này. Thêm vào đó, tín hiệu hình thành phân kỳ dương tại khu đồ thị ngày của 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn chưa rõ ràng cùng với việc 2 chỉ báo nêu trên mới chỉ tạo 1 đáy tại khung giờ cho thấy thị trường vẫn có xác suất xuất hiện áp lực bán trở lại.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân lướt sóng từ 10 – 20% tài khoản đối với các nhóm ngành có sự phục hồi tốt như chứng khoán, thiết bị điện và nên bám sát thị trường để có hành động phù hợp nếu áp lực bán bất ngờ quay trở lại trong các phiên tới.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.11x

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.11x.

NĐT được khuyến nghị cơ cấu danh mục về mức an toàn và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại quanh các ngưỡng hỗ trợ xa.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Cân nhắc mở vị thế mua lướt sóng T+ với tỷ trọng nhỏ

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán có phần hạ nhiệt sau chuỗi giảm mạnh trước đó. Không những vậy, chỉ số có phiên tăng với nến bao phủ hoàn toàn nến giảm trước đó, cùng với RSI có dấu hiệu phục hồi trở lại từ vùng quá bán 30, cho thấy chỉ số đang có cơ hội xuất hiện nhịp hồi phục trở lại. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA5, cùng với đường MA5 vẫn giữ trạng thái phân kỳ âm so với MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm. Do đó, phiên tăng vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 tới 5 phiên, với kháng cự mục tiêu quanh vùng 1.134 điểm (MA20). Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng trở lại với nến cô đặc và lấy lại đóng cửa trên MA200, cho thấy đà hồi phục đang quay trở lại với kháng cự mục tiêu quanh vùng 240 – 242 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường có tín hiệu xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật sau phiên tăng 20/10. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua lướt sóng T+ với tỷ trọng nhỏ. Trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, có báo cáo kinh doanh tăng trưởng tích cực, và đang được dòng tiền mạnh chú ý.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 23/10: HDB, PVS, BAF

Nằm trong ngành giảm điểm mạnh nhất tuần, một cổ phiếu chứng khoán bất ngờ tăng 43%

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) báo lãi quý 3/2023 gấp gần 6 lần cùng kỳ

Lãnh đạo Hải Phát tiết lộ thời điểm cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại

Lộ diện 5 doanh nghiệp bất động sản có lợi nhuận quý 3/2023 tăng bằng lần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2310-tiep-tuc-hoi-phuc-hay-quay-lai-nhip-chinh-207032.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi-Ar5
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 23/10: Tiếp tục hồi phục hay quay lại nhịp chỉnh?
POWERED BY ONECMS & INTECH