Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 27/10: Hồi phục kỹ thuật hay chỉnh về 990 (+-20)?

Băng Băng 26/10/2023 18:51

Theo công ty chứng khoán, MACD và RSI hướng xuống tiêu cực và có xu hướng giảm dưới vùng đáy cũ cho thấy thanh khoản bán chủ động có thể tiếp tục gia tăng mạnh.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Xác suất chỉ số chung giảm về khu vực 1.040 và xa hơn là 1.010

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index mở gap giảm điểm mạnh từ đầu phiên và đã xuất hiện tín hiệu bán tháo. Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đều hướng xuống tiêu cực và có xu hướng giảm dưới vùng đáy cũ đã được tạo lập cho thấy thanh khoản bán chủ động vẫn có thể tiếp tục gia tăng mạnh trong ngắn hạn. Theo lý thuyết sóng Elliott, VN Index đang nằm trong nhịp sóng đẩy thứ 3 và với diễn biến hiện tại, xác suất chỉ số chung giảm về khu vực 1.040 và xa hơn là 1.010 tương ứng với mốc 0.786 và 1.0 của thang đo Fibonacci mở rộng là cần được tính đến.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt, giữ tư duy phòng thủ hơn là giải ngân bắt đáy sớm tại thời điểm hiện tại. VN Index vẫn đang chịu áp lực lớn từ việc nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán ròng và sẽ khó có thể tìm lại được điểm cân bằng ngay trong ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index có rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống các ngưỡng hỗ trợ xa hơn quanh 990

VN-Index trải qua một phiên giao dịch tiêu cực với sự điều chỉnh mạnh trên toàn bộ nhóm ngành.

Các thông tin tiêu cực xoay quanh nhóm cổ phiếu trụ đã tạo ra lực bán áp đảo trong toàn bộ phiên giao dịch, đi cùng với lượng thanh khoản tăng cao nhất trong 1 tháng trở lại đây cho thấy tâm lý dễ hoảng loạn của NĐT trước những thông tin tiêu cực. Mặc dù khả năng có một nhịp hồi phục kỹ thuật quanh 1.055 (+-10) vẫn để ngỏ, VN-Index vẫn có rủi ro có thể mở rộng nhịp điều chỉnh xuống các ngưỡng hỗ trợ xa hơn quanh 990 (+-20).

NĐT được khuyến nghị chỉ trải lệnh từng phần mở vị thế tại các ngưỡng hỗ trợ xa đã đề cập.

Chứng khoán BIDV (BSC): Khả năng lùi về 1.020

Động rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất là ngành Dầu khí, theo sau là ngành Bất động sản và Hóa chất. Truyền thông là ngành duy nhất ghi nhận tăng điểm trong hôm nay. Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên HSX và mua ròng trên HNX. Khối lượng giao dịch tăng mạnh và chỉ số giảm mạnh từ đầu phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư rất bi quan. Trong những phiên tới, VN-Index có thể lùi về ngưỡng kháng cự 1.020.

Thị trường giảm sâu, công ty chứng khoán gợi ý chiến lược kiếm lời

Đô Thị Kinh Bắc (KBC) muốn vay công ty con 5.500 tỷ đồng

VNM ETF mạnh tay xả ròng HPG, NVL, VND, VIC, VHM

KRX - Câu chuyện nâng hạng thị trường và loạt cổ phiếu hot như DIG, DXG, DGW, VIC, PVS, HPG, DPM… hưởng lợi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2710-hoi-phuc-ky-thuat-hay-chinh-ve-990-20-207799.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi-Ar5I4mz
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 27/10: Hồi phục kỹ thuật hay chỉnh về 990 (+-20)?
POWERED BY ONECMS & INTECH