Nhật Bản với lần tăng lương nhiều nhất trong 1/4 thế kỷ

20-03-2023 14:07|Thu Trang

Triển vọng tiền lương cũng được cải thiện - điều mà các nhà hoạch định chính sách từ lâu đã chỉ ra là mảnh ghép còn thiếu trong bài toán lạm phát tại Nhật Bản.

Trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản đang giảm, thị trường tập trung theo dõi và dự đoán thời điểm Ngân hàng Nhật Bản có thể nới lỏng hơn nữa những quy định xung quanh lợi suất trái phiếu dài hạn - tạo cơ hội cho các nhà hoạch định chính sách ôn hòa bảo vệ lập trường chính sách cực kỳ nới lỏng của mình.

Dữ liệu giá tiêu dùng của Nhật Bản sẽ công bố vào thứ Năm có thể thay đổi bức tranh đó. Lạm phát cơ bản đang ở mức cao nhất trong bốn thập kỷ - gấp đôi mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Triển vọng tiền lương cũng được cải thiện - điều mà các nhà hoạch định chính sách từ lâu đã chỉ ra là mảnh ghép còn thiếu trong bài toán lạm phát.

Trong những ngày tới, các công ty hàng đầu của Nhật Bản sẽ đồng ý đợt tăng lương lớn nhất trong 1/4 thế kỷ khi họ kết thúc cuộc đàm phán về tiền lương hàng năm - được theo dõi chặt chẽ và được gọi là "shunto".

Liệu các công ty nhỏ hơn có đủ khả năng để đi theo sự dẫn dắt của họ (các công ty lớn) hay không? Điều đó vẫn còn phải chờ xem.

Nhật Bản với lần tăng lương nhiều nhất trong 1/4 thế kỷ
Tiền lương thực tế của Nhật Bản giảm mạnh nhất kể từ năm 2014.

16 lỗ hổng bảo mật mới có thể khiến hệ thống dùng phần mềm Microsoft bị tấn công

Lộ diện 4 doanh nghiệp Nhật Bản 'bắt tay' đại gia địa ốc Việt đầu tư dự án hơn 1 tỷ USD tại Bình Dương

Động đất mạnh 6,4 độ Richter làm rung chuyển các tỉnh phía Nam Nhật Bản

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhat-ban-voi-lan-tang-luong-nhieu-nhat-trong-14-the-ky-174381.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhật Bản với lần tăng lương nhiều nhất trong 1/4 thế kỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH