Doanh nghiệp

'Nhìn thấy vàng ròng' từ nông nghiệp, chuỗi cà phê của 'vua hồ tiêu' Phan Minh Thông báo doanh thu 100 tỷ

Hải Đường 08/08/2024 16:24

Chuỗi cà phê của 'vua hồ tiêu' Phan Minh Thông mới đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang màu hồng bắt mắt.

Trong một buổi phỏng vấn, nhà sáng lập Phúc Sinh Group - ông Phan Minh Thông từng chia sẻ: “Tôi rất yêu nông nghiệp nhưng không phải yêu kiểu mộng mơ. Tôi nhìn thấy tiền bạc, vàng ròng từ đó”.

Sau hơn 20 năm thành lập, ông Thông đã đưa Phúc Sinh trở thành tên tuổi dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hồ tiêu và cũng là tên tuổi xuất khẩu cà phê lớn. Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT của công ty được biết đến với tên gọi 'vua tiêu'.

Kết thúc năm 2023, Phúc Sinh đứng đầu top 20 doanh nghiệp xuất khẩu gia vị sang thị trường châu Âu, với thị phần 15,1% (năm 2022 công ty đạt thị phần 8,4%). Không chỉ dẫn đầu, Công ty Phúc Sinh còn có đơn vị thành viên là Công ty Phan Minh Thông cũng lọt vào top 20 doanh nghiệp xuất khẩu này. Về cà phê, CTCP Phúc Sinh cũng đứng trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu về khối lượng xuất khẩu mặt hàng cà phê nhân sống.

Bên cạnh đó, K Coffee, chuỗi cà phê được Phúc Sinh cho ra mắt từ năm 2016 cũng đã ghi nhận những thành tích đáng kể. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, với 50 cửa hàng, K Coffee đã doanh thu 100 tỷ đồng. Mỗi cửa hàng K Coffee đạt khoảng 286 triệu đồng/tháng, vượt qua các chuỗi cà phê lão làng như Ông Bầu, Cộng Cà phê, và GUTA Cafe.

Sau khi thực hiện tái cấu trúc và thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang "phủ hồng" toàn hệ thống hồi cuối tháng 3/2024, K Coffee đã tăng trưởng 10% trên mỗi cửa hàng. Sự thay đổi này không chỉ mang lại diện mạo mới mà còn thúc đẩy doanh thu một cách đáng kể.

'Nhìn thấy vàng ròng' từ nông nghiệp, chuỗi cà phê của 'vua hồ tiêu' Phan Minh Thông báo doanh thu ấn ấn tượng:
Một cửa hàng của K Coffee

>> Làm truyền thông như ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 700 siêu xe không yêu thích chiếc nào vẫn mua thêm Ferrari California T cả Việt Nam chỉ có 3 chiếc

Theo số liệu của Vietdata, chuỗi Ông Bầu với 173 cửa hàng trên toàn quốc chỉ đạt doanh thu 50 tỷ đồng trong năm 2023, tương đương mỗi cửa hàng thu về khoảng 24 triệu đồng/tháng. Cộng Cà phê, dù đã tồn tại 17 năm với 64 cửa hàng, cũng chỉ đạt doanh thu 15 tỷ đồng. GUTA Cafe, thành lập từ năm 2011 và hiện có hơn 100 điểm bán tại TP.HCM, đạt doanh thu khoảng 35 tỷ đồng trong năm 2023.

Phúc Sinh, sau nhiều năm xuất khẩu trà, cà phê và tiêu, đã quay về thị trường trong nước từ năm 2016. Ban đầu, công ty bán cà phê cho đối tác, nhưng hiện nay đã mở rộng bán đại trà tại các kênh siêu thị và cửa hàng chuỗi K Coffee.

Ông Phan Minh Thông nhận định thị trường chuỗi cà phê Việt vẫn còn rất tiềm năng, dù nhiều đơn vị đang chịu lỗ. Ông cho rằng các chuỗi cà phê mới không kết nối được với trồng trọt, chỉ tập trung vào sáng tạo sản phẩm, điều này đi ngược lại với xu hướng toàn cầu. Riêng Phúc Sinh, chuỗi K Coffee lấy nguồn nguyên liệu từ diện tích nông trại của mình, chiếm khoảng 5% đầu ra. Với sự hậu thuẫn về nguyên liệu và vốn từ công ty mẹ, Phúc Sinh FMCG định hướng trở thành số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Mặc dù K Coffee hiện vẫn đang chịu lỗ do đầu tư mở rộng, ông Thông cho biết chuỗi đang thực hiện chiến dịch phủ hồng các cửa hàng tại TP.HCM, nhắm đến đối tượng trẻ Gen Z. Ông cũng tiết lộ kế hoạch hợp tác với một đối tác nước ngoài để mở rộng chuỗi K Coffee lên 100 cửa hàng, tăng gấp nhiều lần so với hiện tại.

"Chúng tôi là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam đi con đường phát triển bền vững ngay từ đầu khi xây dựng quy trình khép kín từ nông trại đến nhà máy chế biến, sản xuất, rang xay và đóng gói. Nhờ kiểm soát được nguồn hàng từ lúc trồng trọt đến khi tới tay người tiêu dùng nên K COFFEE có sự khác biệt so với các loại cà phê khác trên thị trường. Không phải ai cũng dám ghi dòng chữ 100% nguyên chất lên bao bì như Phúc Sinh đâu" - ông Thông khẳng định.

>> Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Mình chỉ có 1 cuộc đời này thôi, khoan hãy nghĩ rằng mình có kiếp này hay kiếp sau

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Mình chỉ có 1 cuộc đời này thôi, khoan hãy nghĩ rằng mình có kiếp này hay kiếp sau

Giá cà phê hôm nay 4/8: cà phê có tuần giảm thứ 3 liên tiếp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhin-thay-vang-rong-tu-nong-nghiep-chuoi-ca-phe-cua-vua-ho-tieu-phan-minh-thong-bao-doanh-thu-an-an-tuong-244701.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Nhìn thấy vàng ròng' từ nông nghiệp, chuỗi cà phê của 'vua hồ tiêu' Phan Minh Thông báo doanh thu 100 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH