Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành BĐS sẽ tăng mạnh sau Tết

20-01-2022 10:01|Ái Nhiên

Dự kiến, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường tuyển dụng nhân sự ngành bất động sản sẽ nóng lên vào đầu tháng 3/2022.

Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam Navigos Group mới đây đã công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong Quý IV/2021 và dự báo xu hướng tuyển dụng trong Quý I/2022.

Riêng đối với nhân sự ngành bất động sản, Navigos Group nhận định, các dự thảo về Luật Bất động sản nếu được Quốc hội thông qua sẽ tạo điều kiện cho nhiều dự án bất động sản mới ra thị trường và do đó nhu cầu tuyển dụng trong ngành này cũng sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, làn sóng dịch chuyển bất động sản công nghiệp sang Việt Nam cũng như các hoạt động mua bán, sáp nhập trong lĩnh vực này tăng dẫn tới dự báo nhu cầu tuyển dụng ngành này sẽ tăng, nhất là nhân sự cấp trung và cấp cao. Các vị trí đang cần tuyển dụng tập trung chủ yếu bao gồm các vị trí về Phát triển dự án, Quản lý Kinh doanh và Tiếp thị, Quản lý Thiết kế, Pháp lý dự án, Pháp lý đầu tư, Kế hoạch và Phát triển chiến lược.

Các ứng viên trong mảng này cũng tương đối có sẵn nên việc tuyển dụng giữa khách hàng và ứng viên tương đối thuận lợi, một phần nữa là các ứng viên người Việt hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Trong trường hợp có yêu cầu tuyển dụng ứng viên nước ngoài thì các ứng viên đến từ châu Âu sẽ thường được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tiếp đến là các ứng viên đến từ các quốc gia châu Á như Singapore, Hong Kong, Nhật, Hàn Quốc và Đài Loan.

Mặt khác, do tỷ lệ phủ vaccine cao nên các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển kinh doanh và tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng.

Do đó, nhân sự ngành Bất động sản Công nghiệp và Nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2022.

Dự kiến, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường tuyển dụng nhân sự ngành bất động sản sẽ nóng lên vào đầu tháng 3/2022.

Doanh nghiệp Đồng Nai ráo riết tuyển dụng 40.000 nhân sự

Tỉnh là cửa ngõ Thủ Đô có nhu cầu tuyển dụng trên 48.000 lượt lao động

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhu-cau-tuyen-dung-nhan-su-nganh-bds-se-tang-manh-sau-tet-117487.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành BĐS sẽ tăng mạnh sau Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH