Những điều cần lưu ý khi khai trương, mở hàng đầu xuân Quý Mão 2023

24-01-2023 12:49|Bảo Duy

Để có một năm làm ăn phát đạt, những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp không chỉ cần chọn được ngày tốt, giờ đẹp mở cửa hàng mà còn cần lưu ý một số vấn đề.

Tránh tổ chức quá sơ sài, đơn giản hoặc quá phô trương

Ngày khai trương được xem như là một sự kiện mở màn, không chỉ đưa hình ảnh của tổ chức, cửa hàng gần đến với khách hàng hơn mà còn liên quan đến phong thủy, tín ngưỡng.

Tránh sử dụng gam màu khai trương kiêng kị với bản mệnh

Ngày khai trương, mở hàng là ngày đặc biệt quan trọng. Vì vậy, các doanh nghiệp, cửa hàng thường lựa chọn trang trí bằng những gam màu nổi vật, tượng trưng cho may mắn, tài lộc như đỏ, vàng...hoặc là những màu sắc liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu của công ty, doanh nghiệp, cửa hàng.

Chủ doanh nghiệp, cửa hang cần để ý đến màu bản mệnh của bản thân (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ), từ đó tránh sử dụng các màu tương khắc mà nên chọn màu tương sinh để đem lại nhiều may mắn.

Tránh nói những lời thiếu may mắn

Như đã biết, ngày khai trương, mở hàng là sự kiện trọng đại. Các khách mời sẽ đến gặp gỡ chủ cửa hàng, doanh nghiệp và dành tặng những lời chúc tốt đẹp.

Trong ngày này, cả khách và chủ cần bày tỏ thái độ vui vẻ, tránh nói lời không hay kẻo làm mất lộc của chủ cửa hàng.

Tránh đổi trả hàng hóa trong ngày khai trương, mở hàng

Theo quan niệm từ xa xưa, người mở hàng đầu tiên nên là người hợp tuổi, hợp phong thủy với gia chủ thì công việc kinh doanh sẽ trở nên suôn sẻ, hanh thông và dễ buôn bán đắt hơn.

Một trong những điều cấm kị nhất trong ngày đầu khai trương phải kể đến đó chính là việc đổi trả hàng hóa, điều này không chỉ ở gia chủ mà người mua cũng cần phải đặc biệt lưu ý.

Như các ngày trọng đại khác, ngày khai trương, mở hàng, chủ cửa hàng và khách cần kiêng kỵ làm vỡ kính, ly, các món đồ làm từ chất liệu thủy tinh. Vì theo phong thủy, việc đồ thủy tinh vỡ là liên quan đến sự phân ly, tiêu tán, làm ăn thua lỗ không thể phát đạt.

Kiêng mở hàng quá lâu

Vào ngày khai trương, mở hàng, người bán cũng chớ bán mở hàng quá lâu. Người bán và người mua chỉ nên trao đổi trong từ 5 - 10 phút theo nguyên tắc mua nhanh bán gọn. Điều này nhằm tạo điềm báo về một năm mới buôn bán thuận lợi, mọi thương vụ đều nhanh chóng, suôn sẻ.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-dieu-can-luu-y-khi-khai-truong-mo-hang-dau-xuan-quy-mao-2023-166778.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những điều cần lưu ý khi khai trương, mở hàng đầu xuân Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH