Bất động sản

Những kiểu người khiến nhân viên khách sạn 'hãi hùng'

Đỗ An 08/10/2024 12:15

Myka Meier, chuyên gia về nghi thức xã giao và người sáng lập chương trình dạy giao tiếp tại khách sạn The Plaza (Mỹ), đã tiết lộ những kiểu khách hay gây nhiều rắc rối cho nhân viên khách sạn.

Hành xử mất lịch sự

hp789gjlk.jpg
Hình minh họa: Travel+Leisure

"Những người làm việc trong ngành dịch vụ khách sạn thực sự rất vất vả. Họ phải làm việc nhiều giờ trong ngày, thậm chí làm ca đêm hay cả vào cuối tuần. Những người phục vụ ở nhà hàng, nhân viên dọn dẹp khách sạn,... đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng", Meier giải thích.

Những hành động như để con trẻ chạy nhảy trong khu vực dành riêng cho người lớn, chiếm ghế bên bể bơi mà không sử dụng luôn, búng tay gọi nhân viên khách sạn,... đều được coi là bất lịch sự và đặc biệt nên tránh.

Thiếu kiên nhẫn

fkg8096780.jpg
Ảnh minh họa: MSN

Dù đang vội nhưng việc cáu kỉnh, thiếu kiên nhẫn với lễ tân hay nhân viên hướng dẫn không giúp mọi thứ nhanh hơn.

"Nhân viên khách sạn không có đũa thần để vẩy một cái là hoàn thành được mọi việc bạn yêu cầu. Thay vào đó, bạn nên nhớ càng lịch sự và tử tế với nhân viên thì bạn càng được họ giúp đỡ một cách nhanh nhất", nữ chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Lộn xộn, bừa bãi

dsagy436244.png
Ảnh minh họa: Dailymail

Trả phòng trong tình trạng bừa bộn chắc chắn sẽ làm xấu hình ảnh của bạn trong mắt các nhân viên khách sạn.

"Hãy dọn dẹp qua mọi thứ. Bạn chỉ cần làm những việc đơn giản như để khăn tắm đã dùng trên móc hoặc xếp thành đống gọn gàng trong phòng tắm thay vì vứt bừa bãi trên sàn", Meier gợi ý.

Ăn mặc hở hang đi lại khắp nơi

Dù đang tận hưởng kỳ nghỉ nhưng việc mặc áo choàng tắm hay đồ bơi đi lại khắp khách sạn hoàn toàn là việc làm không nên.

"Khi xuất hiện ở những khu vực như sảnh khách sạn hay nhà hàng, du khách cần lựa chọn những trang phục lịch sự phù hợp", Meier nhấn mạnh.

Chuyên gia gợi ý nếu dự định đi bơi, du khách nên mang sẵn áo choàng để mặc trước khi vào các không gian chung khác của khách sạn.

Ồn ào

Những vị khách bật nhạc ầm ĩ, nói chuyện ồn ào ở không gian chung hay ban công khách sạn, sẽ khiến rất nhiều người bị ảnh hưởng.

"Hãy để ý đến cảm nhận của những người xung quanh kể cả họ là nhân viên hay những vị khách lưu trú khác. Nếu bạn nghe nhạc, xem video ở không gian chung mà không có tai nghe, tốt nhất nên dừng lại", Meier cho biết.

Trộm đồ

dfs346245.jpg
Khăn tắm, đồ trang trí trong phòng,... là những thứ không được mang về nhà. Ảnh: Escape

Nếu không muốn trở thành một vị khách để lại ấn tượng xấu trong mắt các nhân viên khách sạn, tốt nhất đừng lấy những thứ không được phép. Khăn tắm, đồ trang trí trong phòng,... là những thứ không được mang về nhà.

Tiết lộ đáng sợ về ấm đun nước siêu tốc trong một số khách sạn

Đặt phòng có nên chỉ nhìn vào số sao của khách sạn?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhung-kieu-nguoi-khien-nhan-vien-khach-san-hai-hung-2329621.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Những kiểu người khiến nhân viên khách sạn 'hãi hùng'
POWERED BY ONECMS & INTECH